Công an TP. Hà Nội và Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy ký kết quy chế phối hợp

27/04/2022
Lượt xem: 2322
Ngày 27/4, Công an TP Hà Nội và Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã tổ chức Lễ ký quy chế phối hợp giữa hai đơn vị. Trung tướng, TS. Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội và Thiếu tướng, TS. Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC đồng chủ trì buổi lễ.
Theo nội dung ký kết, Công an TP. Hà Nội và Trường Đại học PCCC sẽ đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực từ công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển giáo viên đến nghiên cứu khoa học, triển khai công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH); nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào hoạt động PCCC&CNCH trên địa bàn thành phố. 
Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết.


Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung, đào tạo cán bộ Công an nhân dân nói riêng. Thấm nhuần nguyên lý “học đi đôi với hành”, từ nhiều năm nay, Công an TP Hà Nội luôn tích cực tham gia vào các hội thảo khoa học, quan tâm, tạo điều kiện cho các thầy cô đi luân chuyển tại các cơ sở, các học viên đi thực tập. Công an TP Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, có một tỷ lệ cán bộ có thể làm việc trong môi trường quốc tế và để đạt được mục tiêu này rất cần sự hỗ trợ từ các Học viện, các trường Công an nhân dân, trong đó có Trường Đại học PCCC.

Thiếu tướng Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC phát biểu tại lễ ký kết.

Thiếu tướng Lê Quang Bốn, Hiệu trưởng Trường Đại học PCCC khẳng định việc ký kết, ban hành quy chế phối hợp đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm của 2 đơn vị đối với công tác PCCC&CNCH ở Việt Nam nói chung, công tác PCCC&CNCH trên địa bàn TP. Hà Nội nói riêng; tạo ra được tiếng nói chung của hai đơn vị trong việc tham mưu, đề xuất với Bộ Công an để lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC&CNCH. 
 
Đồng chí Hiệu trưởng cũng đề nghị Công an TP. Hà Nội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhà trường lập danh sách các chuyên gia giỏi, có chuyên môn sâu về từng lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ PCCC&CNCH để nhà trường mời tham gia giảng dạy, báo cáo chuyên đề, báo cáo thực tế, tham gia các hội đồng luận án, luận văn, đồ án, khóa luận tốt nghiệp của học viên các lớp, các khóa.
Lãnh đạo Công an TP. Hà Nội và Trường Đại học PCCC ký quy chế phối hợp giữa hai đơn vị.


Hàng năm, Công an TP Hà Nội có thể đặt hàng cho nhà trường hoặc mời nhà trường cùng nghiên cứu, đồng chủ nhiệm các đề tài, dự án về lĩnh vực PCCC&CNCH để phục vụ trực tiếp cho công tác, chiến đấu của Công an TP. Hà Nội; có cơ chế phối hợp cụ thể hơn trong công tác kiểm định PCCC, dạy nghề và đào tạo sát hạch lái xe cũng như trong đào tạo, bồi dưỡng các lớp chuyên sâu cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, nhất là đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng Công an xã…

 
 
Huyền Thanh - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website