Công an xã bám đảo cùng nhân dân giữ vững an ninh, trật tự

22/08/2022
Vĩnh Trung là một trong hai xã đảo của TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nằm trên vùng biển Đông Bắc của Tổ quốc. Hiện đang là thời gian cao điểm mùa mưa bão, Công an xã Vĩnh Trung đã phân công từng cán bộ tích cực bám địa bàn, phối hợp cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, giúp đỡ bà con nhân dân chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão…
Anh Vũ Văn Tỵ - người dân xã Vĩnh Trung chia sẻ: “Chúng tôi luôn được cán bộ Biên phòng và Công an xã hỗ trợ mỗi khi có khó khăn hoặc có việc gì cần nhờ đến, các anh đều nhanh chóng giúp đỡ bà con”.
Công an xã Vĩnh Trung tuyên truyền, nhắc nhở bà con đảm bảo an toàn trong mùa mưa, bão


Cũng là người dân trên địa bàn chị Vũ Thị Thơm cho biết: “Đối với người dân chúng tôi, Công an, Biên phòng là người thân. Mỗi khi có bão gió về đều được các anh đến giúp đỡ, tuyền truyền đưa phương tiện về nơi tránh trú an toàn, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm khi có các anh”.

Công an xã Vĩnh Trung vận động bà con làm CCCD và tài khoản định danh điện tử.

 

Là chỗ dựa của nhân dân những lúc khó khăn và luôn được nhân dân tin cậy. Nhờ đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong nhân dân luôn đạt kết quả cao. Đặc biệt, từ nguồn tin của nhân dân, từ năm 2021 đến nay, Công an xã Vĩnh Trung đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an TP Móng Cái bắt 01 vụ, 02 đối tượng khai thác tài nguyên cát trái phép, 02 đối tượng truy nã. Ba năm qua, trên địa bàn không xảy ra các vụ phạm pháp hình sự nghiêm trọng, giữ vững địa bàn không có ma tuý; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn được bảo đảm.
Kiểm tra công tác tạm trú trên địa bàn


Thiếu tá Lê Thanh Hà, Trưởng Công an xã Vĩnh Trung cho biết: “Để có kết quả trên, chúng tôi luôn quán triệt phương châm gần dân, sát dân và là tấm gương chấp hành pháp luật để nhân dân tin tưởng, noi theo”.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trung nhận xét: “Từ khi có Công an chính quy về địa bàn xã đảo, chúng tôi thấy các đồng chí luôn trách nhiệm với công việc, tâm huyết, luôn gần dân sát dân, từ những cố gắng, nỗ lực của Công an xã trong thời gian qua đã làm thay đổi ý thức, trách nhiệm của người dân trong chấp hành pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn".
 
Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, dù còn những khó khăn, vất vả nhưng ở vùng đảo “đầu sóng, ngọn gió”, các cán bộ, chiến sĩ công an nói chung, công an xã Vĩnh Trung nói riêng vẫn đang ngày đêm bám địa bàn, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Nguyễn Khánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website