Ghi nhận kết quả tích cực trong ngày đầu triển khai phân cấp đăng ký biển số xe cho Công an cấp huyện, cấp xã

22/05/2022
Lượt xem: 1827
Thực hiện Thông tư số 15 ngày 06/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an, từ ngày 21/5/2022, Công an các tỉnh đã đồng loạt triển khai phân cấp đăng ký ôtô cho Công an cấp huyện, đăng ký xe mô tô cho Công an cấp xã đủ điều kiện. Trong ngày đầu tiên triển khai, thực hiện, người dân rất phấn khởi khi nhận được những tiện lợi từ việc phân cấp đăng ký này.

*Tại Sơn La:

Ngay từ sáng 21/5 tại trụ sở Công an 12 huyện, thành phố và một số Công an các xã, thị trấn đủ điều kiện được cấp trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La đã bước vào ngày đầu triển khai làm công tác đăng ký thủ tục xe ô tô, xe mô tô, xe gắn máy cho người dân vùng cao.

Ghi nhận tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến để làm thủ tục cấp biển số xe mô tô. Ông Nguyễn Văn Thơ, trú tại TK Bệnh viện - Thị trấn Nông trường Mộc Châu vô cùng phấn khởi khi tất cả các thủ tục để đăng ký xe mô tô đã được lực lượng Công an hướng dẫn, thực hiện trong vòng chưa đến 15 phút, anh đã nhận được biển số xe của mình.

Công an thị trấn Nông trường Mộc Châu giao biển số đăng ký xe máy cho chủ phương tiện.
 
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sơn La hướng dẫn Công an thị trấn Nông trường Mộc Châu thực hiện các bước quy trình đăng ký xe.


Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thơ cho biết: Tôi đây ở thị trấn việc đi lại còn đỡ vất vả, như một số xã vùng cao thì đi rất nhiều khó khăn, vất vả. Việc triển khai cấp đăng ký xe mô tô ngay tại trụ sở Công an xã, thị trấn giúp chúng tôi tiết kiệm thời gian, kinh phí đi lại. Hôm nay, cán bộ Công an thị trấn Nông trường Mộc Châu đã rất vui vẻ, nhiệt tình, cảm ơn các anh Công an rất nhiều.

Mộc Châu là huyện biên giới, địa hình nhiều xã đi lại còn gặp khó khăn, vất vả. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Mộc Châu phối hợp với Công an các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng văn bản, qua đài phát thanh của các xã, thị trấn và trên trang Fanpage của Công an huyện, Công an xã để người dân vùng cao Mộc Châu nắm rõ nội dung cải cách hành chính của lực lượng Công an, hiểu được quyền lợi của người dân.

Qua rà soát, toàn tỉnh Sơn La có 11 Công an xã, thị trấn đủ điều kiện thực hiện công tác đăng ký, cấp biển xe mô tô, xe gắn máy, gồm: Công an xã Cò Nòi (huyện Mai Sơn), Công an xã Ngọc Chiến (huyện Mường La), Công an xã Mường Bám (huyện Thuận Châu), Công an các xã: Chiềng Cang, Chiềng Khoong, Nà Nghịu (huyện Sông Mã), Công an các xã: Púng Bánh, Mường Và, Mường Lạn (huyện Sốp Cộp), Công an xã Quang Huy (huyện Phù Yên), Công an thị trấn Nông trường (huyện Mộc Châu). 

*Tại Hà Tĩnh:

Sáng 21/5, 12 đơn vị Công an cấp huyện và 31 đơn vị Công an cấp xã đủ điều kiện đã đồng loạt ra quân triển khai thực hiện phân cấp công tác đăng ký xe. Kết quả, đã tiến hành đăng ký 41 xe ô tô, 17 phương tiện là xe mô tô, xe máy điện tại Công an cấp xã. 

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc thực hiện đăng ký xe tại Công an xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên.


Ghi nhận trong ngày đầu tiên cho thấy, quá trình triển khai việc phân cấp đăng ký phương tiện về Công an cấp huyện và cấp xã, đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của cấp ủy, chính quyền và quần chúng nhân dân. Do được tập huấn, chuẩn bị kỹ lưỡng nên quá trình triển khai, các lực lượng ở cơ sở cũng không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào.

*Tại Lai Châu:

Qua rà soát, tỉnh Lai Châu có Công an 05 xã Dào San (huyện Phong Thổ), Phúc Than, Mường Kim (huyện Than Uyên), Mường Khoa (huyện Tân Uyên) và Khun Há (huyện Tam Đường) đủ điều kiện triển khai việc đăng ký, cấp biển số xe máy và Công an 8 huyện, thành phố đồng thời thực hiện việc đăng ký, cấp biển số xe ô tô.

Ngay sau khi có chủ trương của Bộ Công an và Công an tỉnh về công tác đăng ký, quản lý xe, Công an các huyện đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương gấp rút chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất, tuyên truyền rộng rãi đến quần chúng nhân dân.

Cán bộ Công an xã Phúc Than, huyện Than Uyên hỗ trợ người dân làm thủ tục đăng ký cấp biển số xe.
 
Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu hỗ trợ lực lượng Công an huyện Tân Uyên cấp biển số xe ô tô cho người dân.


Sáng 21/5, mặc dù mưa diện rộng trên địa bàn tỉnh Lai Châu, nhưng công tác triển khai vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu của bà con. Ông Lò Văn Lốt ở bản Mớ đến Công an xã Phúc Than hoàn thiện quy trình, thủ tục đăng ký xe máy của mình. Tại đây, ông được lực lượng Công an xã hướng dẫn thực hiện và được cấp biển số xe ngay tại xã. Ông Lốt vui mừng cho biết: “Tôi vừa mua được chiếc xe mới. Hôm nay đến Công an xã làm thủ tục đăng ký xe được các chú Công an tận tình hướng dẫn mà không phải đi xa, tôi thấy rất thuận lợi và nhanh chóng”.

*Tại An Giang:

Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang đã phân công cán bộ đến các xã, phường trên địa bàn hỗ trợ Công an địa phương hoàn thành các công tác để tiếp nhận hồ sơ đăng ký, cấp biển số xe cho nhân dân.

Ghi nhận tại trụ sở Công an xã Cần Đăng (huyện Châu Thành) từ trước 7 giờ sáng, người dân đã tranh thủ có mặt, chờ đợi đến lượt để được đăng ký. Tại đây, cán bộ CSGT huyện hỗ trợ đồng đội Công an xã nhận hồ sơ, kiểm tra phương tiện, nhập máy. Tất cả diễn ra trong trật tự, nề nếp và rất nhanh gọn. Chỉ sau thời gian ngắn, người dân đã có thể cầm trên tay biển số xe của mình.

Đông đảo người dân có mặt tại trụ sở Công an xã Cần Đăng (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) từ rất sớm để đăng ký cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy.


Chị Nguyễn Thị Thu (ngụ ấp Cần Thới, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành) phấn khởi chia sẻ: “Từ nhà mình xuống huyện hơi xa, trong khi mình ra xã thì rất gần nên việc chuyển việc đăng ký cấp biển số xe máy về xã rất là tiện lợi. Bà con chúng tôi tranh thủ đến sớm, các anh Công an hỗ trợ nhanh chóng, cấp biển số xe xong tôi về vẫn còn kịp giờ ra đồng”.

Thượng tá Đoàn Thanh Tâm, Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang cho biết: “Đơn vị đã chủ động tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện thông tư, tổ chức tập huấn công tác này trong nhiều ngày qua. Qua đó đã tổ chức tập huấn cho gần 300 cán bộ Công an cấp huyện và cấp xã. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống máy móc, cài đặt chương trình đăng ký để kịp đi vào phục vụ người dân đúng theo tiến độ đề ra”.

*Tại Sóc Trăng:

Sáng 21/5, Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã đến kiểm tra thực tế tại xã An Hiệp, xã Thiện Mỹ và Công an huyện Châu Thành về việc phân cấp đăng ký, cấp biển số xe.

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng kiểm tra công tác thực hiện việc phân cấp đăng ký, cấp biển số xe trên địa bàn.


Qua kiểm tra, Công an huyện và các xã có sự chuẩn bị chu đáo từ nơi bố trí tiếp dân, trang thiết bị, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về các chủ trương, quy định của Bộ Công an về công tác đăng ký xe. Đánh giá cao sự chuẩn bị tích cực của Ban Chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Công an địa phương trong ngày đầu thực hiện việc phân cấp đăng ký, cấp biển số xe, Đại tá Lâm Thành Sol yêu cầu, Công an các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, học hỏi để làm ra cách làm hay, hiệu quả góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nâng cao hiệu quả việc đăng ký, cấp biển số, quản lý phương tiện giao thông và đây cũng là công việc thiết thực trong công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân tốt hơn.

*Tại Quảng Nam:

Anh Trịnh Văn Bình, người dân xã Tam Thái, huyện Phú Ninh vừa vui mừng khi mua được chiếc xe máy mới, nay lại thêm phấn khởi khi không phải đến Công an huyện cách xa hàng chục cây số mà đến ngay Công an xã gần nhà để làm thủ tục đăng ký ngay trong sáng 21/5. Anh Bình được cán bộ Công an xã hướng dẫn tận tình các thủ tục đăng ký xe và chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, anh đã được giao biển số xe máy. 

Người dân bấm ngẫu nhiên biển số xe tại Công an xã.


Để thực hiện đúng thời gian, tiến độ theo chủ trương của Bộ Công an, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện việc phân cấp đăng ký phương tiện xe ôtô, mô tô cho công an cấp huyện, xã. Với việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện về tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, chiến sĩ Công an trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, chuẩn bị trang thiết bị máy móc, phần mềm đăng ký xe, đường truyền, kết nối, tuyên truyền cho người dân… ngay trong sáng ngày 21/5/2022, 17 Công an cấp huyện và 74 Công an cấp xã trên địa bàn đã đồng loạt ra quân triển khai việc đăng ký phương tiện xe cơ giới đường bộ, tạo thuận lợi cho người dân.

Trung tá Nguyễn Kiên Cường, Trưởng Công an xã Tam Thái cho biết, đây là công việc rất mới của Công an xã. Vì thế, để ngày đầu ra quân thuận lợi, cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã vận dụng kiến thức được tập huấn, tiếp cận máy móc, phần mềm đăng ký để phục vụ tốt nhất cho người dân. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong những ngày đầu thực hiện đăng ký xe mát tại xã để làm tốt hơn trong thời gian tới.

*Tại Vĩnh Phúc:

Sáng 21/5/2022, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ công bố quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về triển khai phân cấp đăng ký xe ô tô cho Công an cấp huyện, đăng ký xe mô tô cho Công an cấp xã. Ngay sau Lễ công bố, lãnh đạo Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã đến kiểm tra công tác cấp biển số của Công an cấp huyện, cấp xã tại huyện Tam Đảo. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung kiểm tra công tác cấp đăng ký xe mô tô cho người dân tại Công an xã Tam Quan huyện Tam Đảo.


Để thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc phân cấp đăng ký xe, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ các biện pháp chuẩn bị như khảo sát cơ sở hạ tầng, bố trí lại các điểm tiếp dân để phục vụ đăng ký xe; đầu tư trang thiết bị cho Công an cấp xã… 

Hiện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 08 Công an cấp huyện được phân cấp đăng ký xe ô tô, 50 Công an cấp xã đủ điều kiện được phân cấp đăng ký xe mô tô. 

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website