Hải Dương: Tăng cường xử lý xe quá tải ngay tại đầu mối bốc xếp hàng hóa

06/04/2022
Lượt xem: 1556
Thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm 2022, với mục tiêu chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều chuyên đề lớn, trong đó có nội dung tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm liên quan đến chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ.

Để kế hoạch được triển khai thống nhất, hiệu quả, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trên tất cả các tuyến đường liên huyện, liên tỉnh, các tuyến Quốc lộ, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 5, 17B, 18, 37, 38 để tập trung xử lý đối với các phương tiện chở hàng hóa vượt quá trọng tải, tự ý cải tạo phương tiện và chở hàng quá khổ nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bên cạnh các trạm cân cố định, các tổ công tác lưu động cũng được tăng cường để tuần tra, xử lý xe chở hàng quá tải trọng trên tuyến, đặc biệt là tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa nhằm xử lý triệt để tình trạng "dồn hàng, sang tải".

 Lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, lập biên bản xử lý xe vi phạm


Trung tá Bùi Văn Hải, Phó Trạm Trưởng Trạm Kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh) cho biết: “Với chức năng nhiệm vụ được giao, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền vận động cho chủ doanh nghiệp, chủ bến bãi tập kết cũng như tài xế điều khiển phương tiện trong diện kiểm tra, xử lý. Bên cạnh đó, toàn lực lượng đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm tất cả các hành vi vi phạm trong tháng 4/2022, tiến tới xử lý dứt điểm tình trạng xe quá khổ, quá tải, quá niên hạn sử dụng trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh.”

Bên cạnh các trạm cân cố định, các tổ công tác lưu động cũng được tăng cường để tuần tra, xử lý xe chở hàng quá tải trọng trên tuyến, đặc biệt là tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa 



Theo số liệu thống kê, sau hơn 1 tháng ra quân, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã xử lý 59 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 370 triệu đồng, tước 28 giấy phép lái xe, tạm giữ 11 phương tiện. Đối với các trường hợp xe vi phạm, sau khi lập Biên bản vi phạm, lực lượng chức năng sẽ áp tải xe vi phạm về bãi, yêu cầu hạ tải và tiến hành cắt bỏ thành thùng theo quy định của pháp luật. Đây là việc làm mang tính răn đe cao đối với các doanh nghiệp cố tình vi phạm, đồng thời, nâng cao nhận thức của lái xe khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên hiện nay trên địa bàn tỉnh, số lượng bến bãi tập kết nhiều, kết nối với nhiều tuyến giao thông, lượng xe tải các nơi dồn về quá đông, các lái xe, chủ xe hay doanh nghiệp vận tải thường lợi dụng sự phân mỏng của lực lượng chức năng để vi phạm. Nhiều lái xe lấy lý do giấy tờ liên quan đến phương tiện, hàng hóa do chủ xe quản lý nên có thời điểm lực lượng làm nhiệm vụ phải chờ rất lâu mới có thể xử lý được 1 phương tiện vi phạm.

Thời gian tới, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tiếp tục duy trì lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm, tuyên truyền nâng cao ý thức của chủ xe và lái xe, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thực thi nhiệm vụ để phát hiện phương tiện vi phạm, làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.
 

Văn Lâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website