Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ năm 2022

25/08/2022
Lượt xem: 3040
Ngày 25/8/2022, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức Lễ trao Bằng Tiến sĩ năm 2022. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự buổi Lễ.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ; Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao bằng cho các tân tiến sĩ năm 2022.


Học viện CSND là cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực trong hệ thống giáo dục quốc dân thuộc Bộ Công an; có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ; bồi dưỡng chức danh và nghiệp vụ cho cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy của lực lượng CSND và Bộ Công an. Tính đến năm 2022, Học viện CSND đã và đang đào tạo 26 khoá nghiên cứu sinh, 30 khoá đào tạo cao học với trên 600 nghiên cứu sinh đã được công nhận học vị, cấp bằng tiến sĩ và có hơn 5.000 thạc sĩ tốt nghiệp, trong đó có cả học viên các nước bạn Lào, Campuchia anh em. Đội ngũ cán bộ này đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển về giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, phát triển lý luận cũng như giải quyết nhiều nhiệm vụ chiến lược về an ninh, trật tự của đất nước.

Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao Giấy khen tặng các học viên đạt thành tích tốt.


Năm 2022, Học viện CSND có 40 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Với nhiều thay đổi trong chương trình đào tạo tiến sĩ để mở rộng và nâng cao kiến thức chung, kiến thức cơ sở và liên ngành, hiện đại hoá kiến thức chuyên ngành Tội phạm học và Phòng ngừa tội phạm, Quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự, bồi dưỡng phương pháp luận nghiên cứu khoa học, đặc biệt là chú trọng đổi mới trong việc tổ chức hội đồng đánh giá khoa học để nâng cao chất lượng luận án tiến sĩ; các luận án tiến sĩ của các nghiên cứu sinh ngày càng đi sâu khảo sát các vấn đề có tính thời sự, hoàn thiện hệ thống lý luận chuyên sâu. Các đề tài luận án đều là những vấn đề cấp thiết trong lý luận và thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm, quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, tăng cường năng lực quản lý, lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn. Nhiều nghiên cứu sinh đã mạnh dạn nghiên cứu, đề xuất các giải pháp mang tính đột phá; các vấn đề vướng mắc trong thực tiễn cũng được các nghiên cứu sinh đào sâu nghiên cứu, gắn kết chặt chẽ giữa tri thức lý luận và thực tiễn áp dụng pháp luật để có những giải pháp thiết thực trong cuộc sống.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và các đại biểu cùng các tân tiến sĩ tại buổi Lễ. 


Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND biểu dương và chúc mừng 40 tân tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ và hôm nay được nhận học vị tiến sĩ. Với học vị vừa nhận được, đồng chí Giám đốc Học viện CSND mong muốn các tân tiến sĩ tiếp tục phát huy năng lực của mình để phục vụ tốt cho nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, quản lý nhà nước về an ninh, trật tự. 

Cũng tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Trung tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND đã trao bằng cho các tân tiến sĩ năm 2022.

Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website