Nhận diện đầy đủ, chính xác những vấn đề mới về tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường

08/07/2022
Lượt xem: 1582
Ngày 08/7/2022, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (PCTP) về môi trường– Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm trong thời gian tới. Thiếu tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về môi trường chủ trì Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.


Theo báo cáo tại Hội nghị, qua 6 tháng đầu năm 2022, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an để chỉ đạo hệ lực lượng tập trung thực hiện quyết liệt Chương trình công tác năm 2022; các kế hoạch, biện pháp đấu tranh PCTP về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm và đạt được một số kết quả quan trọng, nổi bật là:

Công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn hệ lực lượng ngày càng được nâng cao, đặc biệt là đã tham mưu cho Bộ và trực tiếp chỉ đạo địa phương giải quyết một số điểm nóng về ô nhiễm trên các hệ thống thủy lợi lớn, lưu vực sông; tập trung xây dựng Đề án “Tăng cường PCTP về đa dạng sinh học”...

Công tác đấu tranh, xử lý tiếp tục có chuyển biến tích cực; đã tổ chức đấu tranh, xử lý nhiều vụ việc phạm tội và vi phạm pháp luật trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, nhất là các vi phạm về xả thải (khí thải, xả thải gây ô nhiễm môi trường trên các lưu vực sông, hệ thống thủy lợi), quản lý tài nguyên khoáng sản và đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về môi trường báo cáo tại Hội nghị.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận thẳng thắn, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thực tiễn, dự báo những diễn biến phức tạp của tội phạm môi trường trong thời gian tới; đồng thời thảo luận đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác PCTP và vi phạm pháp luật về môi trường.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Trần Minh Lệ, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCTP về môi trường yêu cầu các đơn vị thuộc Cục tiếp tục tập trung chỉ đạo hệ lực lượng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và những công tác lớn đề ra trong Chương trình công tác năm 2022, trong đó, trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu chiến lược, dự báo những vấn đề lớn mang tầm quốc gia theo các chuyên đề đã xác định để tham mưu đề xuất những vấn đề có liên quan.

Thiếu tướng Trần Minh Lệ- Cục trưởng, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Chủ động và làm tốt hơn công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, nhận diện đầy đủ, chính xác những vấn đề mới về tội phạm, vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm để chủ động có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả; thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra. Trong đó, nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến vi phạm pháp luật về môi trường.

Thiếu tướng Trần Minh Lệ cũng nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công tác, trong đó, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu của lực lượng Cảnh sát PCTP về môi trường; kết nối và khai thác thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ công tác nghiệp vụ…

Cũng tại Hội nghị, Ban Tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và cống hiến trong công tác:

Thừa ủy quyền, Thiếu tướng Trần Minh Lệ trao Huy chương Vì an ninh Tổ quốc cho các cá nhân đã phục vụ trên 25 năm trong lực lượng Công an nhân dân.
Thừa ủy quyền, Thiếu tướng Trần Minh Lệ trao Bằng khen của Bộ Công an cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.
Tiến Dũng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website