Nhiều thành tích trong điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện 30-4

13/07/2022
Ngày 13/7/2022, Bệnh viện 30-4 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm 2022. Đại tá, TS Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện 30-4 chủ trì Hội nghị.

Thông tin tại Hội nghị, Đại tá, ThS.BS Tiền Thanh Liêm, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, 6 tháng đầu năm 2022, tập thể Bệnh viện đã làm rất tốt công tác khám chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Công an, bệnh nhân diện bảo hiểm y tế cũng như người dân trong khu vực; đồng thời, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp của ngành.

Đại tá Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện 30-4 chúc mừng các cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc trong sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2022.


Cụ thể, tổng số lượt khám chữa bệnh đã đạt trên 59.000 lượt bệnh nhân trong 6 tháng qua, thực hiện phẫu thuật 2.601 trường hợp; tổng số thủ thuật, tiểu phẫu thực hiện được 4.693 trường hợp; tổng số xét nghiệm là 344.664 tiêu bản; tổng số bệnh nhân chạy thận nhân tạo được 4.971 trường hợp. Đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 625 cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện, 883 lượt cán bộ, chiến sĩ Công an ở một số địa phương và đơn vị trường, trại tại phía Nam.

Đặc biệt, 6 tháng đầu năm 2022 đã đánh dấu nhiều thành tích của bệnh viện trong việc áp dụng kỹ thuật mới vào việc khám chữa bệnh, đem lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí, an toàn cho người bệnh như: kỹ thuật đặt nội soi mật tụy ngược dòng; kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô; kỹ thuật đốt u gan bằng vi sóng dưới hướng dẫn của siêu âm; kỹ thuật siêu âm trong lòng mạch vành (IVUS); kỹ thuật chích Conticads xuyên nhĩ điều trị điếc đột ngột…

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2022.


Kể từ sau khi tạm dừng hoạt động tại Bệnh viện dã chiến Phước Lộc, tập thể Bệnh viện đã tăng cường trở lại với Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 thuộc khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện 30-4 từ ngày 26/1/2022. Từ đó tới nay tiếp nhận và điều trị thành công cho 826 ca bệnh nhân nhiễm COVID-19 khoẻ mạnh về nhà.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Bệnh viện 30-4 có 03 cá nhân được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 15 cá nhân nhận được Kỷ niệm chương Vì sức khoẻ nhân dân do Bộ Y tế trao tặng; 3 cá nhân nhận được danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân của Bộ Công an; 01 cá nhân nhận được giải thưởng “Gương mặt Công an trẻ tiêu biểu” năm 2021; 07 cá nhân nhận đươc Bằng khen của Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong công tác áp dụng các kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh.

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sơ kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” 6 tháng đầu năm 2022.


Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Vũ Hải Nam, Giám đốc Bệnh viện 30-4 đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể y bác sĩ Bệnh viện 30-4 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhận định, trước những thay đổi của y tế thị trường, Bệnh viện cũng đang đứng trước những cơ hội và thách thức nhất định về công tác nhân sự, công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. Thời gian tới, việc tạo điều kiện cho bác sĩ, điều dưỡng nhất là lực lượng trẻ được tiếp cận thực hành các kỹ thuật mới nhằm nâng cao tay nghề, chất lượng chẩn đoán và khám chữa bệnh là một trong nhiệm vụ trọng tâm của bệnh viện. Đặc biệt là việc tự chủ được thuốc, phương tiện, y dụng cụ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị cấp trường, trại ở khu vực phía Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh. 

 

 

Huyền Nga - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website