Phát hiện, xử lý nghiêm các điểm vận chuyển, tập kết hàng nhập lậu cuối năm trên địa bàn TP. Đà Nẵng

19/01/2022
Thời gian cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình hình buôn bán hàng lậu, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ có xu hướng gia tăng. Dự báo trước thực trạng này, Đội Cảnh sát kinh tế- Môi trường Công an Quận Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) đã tăng cường công tác tuần tra, trinh sát địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng này.

Thiếu tá Hoàng Thị Việt Nga- Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê cho biết: Do địa bàn quận Thanh Khê là cửa ngỏ ra vào thành phố nên tình trạng vận chuyển buôn bán hàng lậu diễn ra phức tạp, những ngày này tất cả cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã phải căng mình để làm việc.

Mới đây, ngày 7/1/2022, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra hành chính đối với  cơ sở kinh doanh điện thoại và phụ kiện điện thoại các loại tại đường Hàm Nghi do ông N.V.N. (Sinh năm 1996, trú đường Hàm Nghi, TP Đà Nẵng) làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện cơ sở này đang cất giữ trong kho hàng 137 sản phẩm bao gồm điện thoại đã qua sử dụng, máy tính bảng, sạc dự phòng, tai phone các loại. Điều đáng nói là tất cả số hàng trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. 

Trước đó, trên đường Nguyễn Phước Nguyên (Đà Nẵng), lực lượng chức năng đã kiểm tra một cơ sở kinh doanh và đã phát hiện tại đây đang có một lô hàng gồm 490 sản phẩm bàn phím máy tính, chuột máy tính, micro các loại không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Cả hai trường hợp trên đã được Đội Cảnh sát kinh tế lập biên bản tạm giữ toàn bộ lô hàng trên để xử lý theo quy định.

Chỉ tính riêng trong nửa tháng cuối năm 2021, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê đã kiểm tra và phát hiện nhiều cơ sở vi phạm, tạm giữ gần 1000 sản phẩm gồm chuột máy tính, loa, bàn phím máy tính, ổ cứng, thiết bị đổi nguồn; 1.180 sản phẩm là đồ mỹ phẩm, đồ gia dụng; gần 300 cây thuốc lá điếu nhập lậu và 1.250 điếu xì gà đều không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ.

Lực lượng chức năng tiến hành xử lý một vụ vận chuyển thuốc lá lậu trên địa bàn quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng


Những ngày cuối năm, nhiều loại hàng hóa nhập lậu được vận chuyển ngụy trang, trá hình trên các loại phương tiện giao thông, nhất là trên tuyến đường sắt. Qua công tác nắm tình hình, Công an quận Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ 5 tấn hàng quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em và linh kiện điện tử không có nguồn gốc, chứng từ tại Ga Đà Nẵng và điểm kinh doanh trên đường Đỗ Quang. Ngoài ra, Đội còn phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra một toa hàng hóa thuộc tàu SE5 phát hiện các loại hàng hóa, mỹ phẩm với số lượng lớn không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Thượng tá Trần Văn Thọ- Phó Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, thực hiện mệnh lệnh tấn công trấn áp tội phạm của Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê đã chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế tập trung nắm tình hình kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các loại hình kinh doanh, nhất là hàng hóa "thẩm lậu" vào Đà Nẵng dưới nhiều hình thức khác nhau, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Chính sự ra quân đồng bộ và quyết liệt đó đã góp phần tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh trên địa bàn những ngày giáp Tết.

 

Tiến Long
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website