Quảng Nam: Hưởng ứng Tháng cao điểm tuyên truyền giao thông

21/09/2022
Hưởng ứng Tháng cao điểm tuyên truyền giao thông, ngày 19/9/2022, Công an phường Minh An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (Hội An), với sự tham gia của hơn 600 em học sinh.

Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Lê Trung Vĩnh, Trưởng Công an phường Minh An đã tuyên truyền một số nội dung về an toàn giao thông và kết hợp tuyên truyền về tác hại của ma tuý đối với thanh thiếu niên trong học đường. Cuối buổi tuyên truyền, đại diện học sinh các lớp đã kí cam kết an toàn giao thông và xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trước sự chứng kiến của các thầy cô, lực lượng Công an.

Hơn 600 em học sinh tham gia buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật.


Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ cho học sinh, giúp các em nắm được những quy tắc, nguyên tắc để phòng tránh tai nạn và truyền tải thông điệp về thực hiện an toàn giao thông đến mọi người, hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro do tai nạn giao thông gây ra.

*Thời gian này, Công an TP Tam Kỳ cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, nhất là thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn TP. Tam Kỳ. Từ nội dung, cách thức tuyên truyền đều được đổi mới theo hướng ngắn gọn, gần gũi, dễ hiểu, sát thực. 

Tại các buổi tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh trường THPT, THCS, Tiểu học, những kiến thức, kỹ năng về đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, tác hại của ma túy, xâm hại tình dục trẻ em, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn khi có cháy xảy ra, kiến thức về an ninh mạng và văn hoá ứng xử trên mạng xã hội… được các báo cáo viên Công an TP Tam Kỳ trình bày ngắn gọn, dễ hiểu, có sự kết hợp giữa tuyên truyền miệng với trình chiếu video, tranh ảnh. 

Công an thành phố Tam Kỳ tuyên truyền pháp luật tại trường học.


Ngoài ra, học sinh còn được giao lưu trực tiếp, đố vui tặng quà và hỏi đáp những thắc mắc về các vấn đề liên quan. Qua đó, đã giúp cho buổi tuyên truyên pháp luật không còn khô khan mà trở nên hấp dẫn, sinh động, thu hút các em học sinh tập trung vào từng chuyên đề.

Trung tá Mai Văn Hiển, Phó trưởng Công an thành phố Tam Kỳ cho biết: Nhờ sự phối hợp hiệu quả giữa các các cơ quan, đơn vị có liên quan nên công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực sự đi vào nề nếp, đem lại hiệu quả, đạt chất lượng. Trước thềm năm học mới 2022 – 2023, Công an thành phố, Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố và cơ sở giáo dục trên địa bàn đã ký kết, ban hành Kế hoạch phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật trong trường học. Qua hơn 01 tuần triển khai, Công an thành phố đã tổ chức 05 buổi tuyên truyền, với trên 3.500 lượt học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia. Hiện nay đã có 10 trường học tiếp tục đăng ký tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, hoạt động ngoại khóa. Lực lượng báo cáo viên Công an thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền nhằm góp phần xây dựng một môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho các em học sinh.

 

Bùi Quang Vinh - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website