Quyết liệt các giải pháp phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố Huế

02/03/2022
Lượt xem: 1167
Công an thành phố Huế luôn chủ động tham mưu, xây dựng phương án, kế hoạch tham mưu cho Thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong mọi tình huống. An ninh, trật tự trên địa bàn được giữ vững, ổn định, không để xảy ra các vụ việc đột biến, bất ngờ; góp phần quan trọng xây dựng môi trường an ninh, an toàn để phát triển kinh tế, văn hoá xã hội trên địa bàn.
Thành phố Huế là địa bàn trọng điểm của cả tỉnh. Đặc biệt sau khi điều chỉnh địa giới hành chính và sắp xếp, thành lập các phường, thành phố Huế có 265,99km2 diện tích tự nhiên; quy mô dân số khoảng 452,572 người với 36 đơn vị hành chính cấp xã (29 phường và 7 xã). Điều này đã mở ra một bước quan trọng trong tiến trình cụ thể hóa nhiệm vụ xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị. Tuy nhiên, bên cạnh nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự cũng đặt ra những khó khăn, thách thức không nhỏ cho toàn lực lượng Công an thành phố. 
 
Công an thành phố Huế ra quân tấn công trấp áp tội phạm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Theo Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an thành phố Huế, dưới sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thành uỷ, Ủy ban nhân dân thành phố Huế; sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân, với quyết tâm chính trị cao nhất, cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đơn vị liên mục mở nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công, trấp áp các loại tội phạm, đảm bảo an toàn Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và các lễ hội diễn ra trên địa bàn.  
 
Công an thành phố Huế phá chuyên án bắt nhóm đối tượng hack viber lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Là đơn vị mũi nhọn đấu tranh tội phạm hình sự, bên cạnh biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự đẩy mạnh thực hiện biện pháp phòng ngừa xã hội, đặc biệt đấu tranh mạnh, xử lý các ổ, nhóm, đối tượng đánh bạc, tổ chức đánh bạc, hoạt động “tín dụng đen”; phối hợp các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã tập trung tuyên truyền cho nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp, trường học… nâng cao tinh thần cảnh giác, có các biện pháp bảo vệ tài sản an toàn, nhất là vào ban đêm; đồng thời tăng cường nắm chắc tình hình, đối tượng nghi vấn, sẵn sàng lực lượng, phương tiện truy xét nóng, bắt giữ các đối tượng ngay khi vụ việc xảy ra. Nhờ phát động hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và triển khai động bộ, hiệu quả, linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ đã giúp cho Công an thành phố Huế đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm, làm rõ nhiều vụ án, chuyên án mang tính chất liên huyện, liên tỉnh. 
 
Công an thành phố Huế bắt nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức đá gà.

Theo Trung tá Phạm Tài Văn, Trưởng Công an phường Đông Ba, thành phố Huế cho biệt, trong đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cho nhân dân, Công an phường tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị tập trung các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự bảo vệ, tự đề kháng cho cán bộ và nhân dân; phối hợp đấu tranh không khoan nhượng tội phạm ma túy, hình sự, kinh tế và các hành vi liên quan vận chuyển, mua bán, đốt pháo nổ…  
 
Những chiến công nối tiếp của cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Huế trong đợt cao điểm đã góp phần hết sức quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn toàn tỉnh; tạo tiền đề vững chắc để đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện ngoại giao, chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội quan trọng, trước mắt là Fetival Huế 2022 dự kiến tổ chức suốt 4 mùa trong năm. 

 
                 
Thanh Thủy
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website