Sinh viên quốc tế hào hứng tham dự chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên

24/03/2022
Lượt xem: 453
Ngày 23/3/2022, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội thao chào mừng kỉ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Học viện CSND lần thứ XIX, nhiệm kì 2022 - 2024, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Hội thao có sự tham gia của đội quốc tế là các bạn du học sinh Lào và Campuchia.

Hội thao được diễn ra từ ngày 23/3/2022 với 03 nội dung thi đấu gồm: Bóng đá nam, bóng chuyền, kéo co ở cả nam và nữ. Hội thao có sự góp mặt của 10 đội tuyển thi đấu đến từ các đơn vị và khối học viên trong Học viện; là dịp để các các cán bộ, học viên toàn Học viện nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa tinh thần, tạo ra những điều kiện rèn luyện thể chất, thi đua học tập, rèn luyện, công tác tốt, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.
 

Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện CSND phát biểu tại Hội thao


Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện CSND cho biết: Thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với vai trò nòng cốt và chủ công trong các hoạt động thể chất, Đoàn Thanh niên Học viện đã tích cực triển khai các hoạt động thể dục thể thao trong toàn học viện. Hội thao năm nay, trường đã đã tổ chức cho các bạn hệ sinh viên của các liên chi và các cán bộ, đặc biệt có sự tham gia của các bạn sinh viên quốc tế hệ Lào và Campuchia. 
 

Hội thao có sự tham gia đông đảo của các du học sinh quốc tế đến từ nước Lào và Campuchia.


Có mặt trong đội tuyển tham dự hội thao, học viên Panyahuk Phommasone, hiện đang là du học sinh Lào tại Học viện CSND chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 tôi tham gia chương trình này. Là đội quốc tế tham gia hoạt động thể thao của trường nên thời gian qua chúng tôi đã tập luyện rất hăng say và kỹ lưỡng. Với sự cố gắng này, chúng tôi mong muốn sẽ đạt kết quả cao trong hội thao lần này”.

Đã từng 2 lần tham gia hội thao tại đất nước của mình, khi sang Việt Nam học tập, bạn Try Sereyratanak, du học sinh Camphuchia cảm thấy khá bất ngờ. “Hội thao ở nước tôi và ở Việt Nam có sự khác nhau nho nhỏ, cụ thể bên tôi tổ chức các môn thể thao ít người tham dự hơn so với bên này”, Try Sereyratanak cho biết.
 

Hội thao hội tụ rất nhiều bộ môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, kéo co...


Theo Đại úy Vũ Văn Thuận, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện CSND, hội thao là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên quốc tế. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Học viện CSND sẽ tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện tổ chức nhiều sân chơi cho các bạn sinh viên hệ quốc tế Lào và Campuchia và tiến tới sẽ giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế và lưu học sinh của Lào và Campuchia trên địa bàn thành phố Hà Nội để thắt chặt mối quan hệ tình đoàn kết của Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia.

 

 

 

Ly Ly
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website