Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm, làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

01/08/2022
Chiều 01/8/2022, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Thị Kim Phụng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã báo cáo tóm tắt tình hình và kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2022 đến nay.

Theo đó, Công an tỉnh Bà Rịa  -Vũng Tàu đã thực hiện hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm bắt kịp thời diễn biến tình hình tội phạm, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng các kế hoạch, chương trình, chỉ đạo trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm phù hợp tình hình, không để hình thành các băng nhóm tội phạm có tổ chức, phức tạp, nguy hiểm.
 

Quang cảnh buổi làm việc.


Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Cơ quan điều tra các cấp chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong hoạt động điều tra, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, kinh tế, buôn lậu, môi trường, ma túy…

Công an tỉnh đã triển khai thực hiện đúng lộ trình chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về việc đẩy mạnh thực hiện bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Đến tháng 7/2022, Công an tỉnh triển khai khắp 47/47 xã, đạt 100%, mỗi xã đạt 5 cán bộ, với tổng số toàn tỉnh 253 đồng chí.

Trong 7 tháng đầu năm 2022, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thu nhận 100.365 hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp điện tử, trong đó, cấp Căn cước công dân kèm định danh và xác thực điện tử là 39.155 trường hợp.

“Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, công tác xây dựng mô hình và các tổ chức quần chúng khác làm nhiệm vụ ANTT ở cơ sở được tổ chức hiệu quả đã góp phần làm cho tội phạm và vi phạm pháp luật được kìm chế, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển, tội phạm năm sau giảm hơn năm trước…

Trước báo cáo và các đề xuất, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã có những trao đổi, giải đáp và thông tin thêm để góp phần giúp Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hoạt động hiệu quả hơn…
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng biểu dương một số mặt công tác đạt hiệu quả cao, biểu dương Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chuẩn bị kỹ càng các tài liệu, ý kiến để báo cáo với đoàn công tác và ý kiến của Lãnh đạo các Cục nghiệp vụ đi thẳng vào trọng tâm các vấn đề, các mặt công tác của Công an địa phương. Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, sau đại dịch COVID-19, các thế lực phản động đã và đang tăng cường các hoạt động chống phá nhưng Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh để đấu tranh kìm chế, không để các nhóm chính trị phản động hình thành và hoạt động, góp phần làm ổn định tình hình an ninh chính trị, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải xem công tác tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, xây dựng lực lượng Công an đáp ứng yêu cầu tình hình mới là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng thời, Công an tỉnh phải xây dựng đề án xây dựng Công an tỉnh thật sự trong sạch vững mạnh, chính quy tinh nhuệ, giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị của Công an tỉnh triển khai thực hiện. Đồng chí Thứ trưởng lưu ý trong quý III, chậm nhất quý IV/2022 Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu phải hoàn thành đề án.
 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và các đại biểu.


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải siết chặt công tác điều tra cơ bản, lập án đấu tranh, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng chỉ đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an cần phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu để tháo gỡ những khúc mắc cũng như các đề xuất của Công an tỉnh này đã nêu ra tại buổi làm việc.

* Trước đó, Đoàn công tác Bộ Công an đã thành kính dâng hương trước Tượng đài Liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu trong khuôn viên trụ sở Công an tỉnh. 
 

Đoàn công tác Bộ Công an đã thành kính dâng hương trước Tượng đài Liệt sĩ, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu.

 

Phú Lữ - Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website