Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thanh Hóa

25/01/2022
Lượt xem: 2301
Chiều 24/01/2022, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và chúc tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thanh Hóa. Tham gia đoàn công tác, có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các Phòng và Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Chương trình được truyền trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh Thanh Hóa đến điểm cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính duyệt Đội danh dự Công an tỉnh Thanh Hoá.


Báo cáo với đồng chí Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong năm 2021, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang và sự tin yêu đùm bọc của nhân dân, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, lập được nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, vừa phòng, chống, ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19, vừa giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần ổn định tình hình, tạo môi trường thuận lợi, an toàn để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an tỉnh Thanh Hóa vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thanh Hóa, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói chung, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi đến thăm.


Đồng chí Thủ tướng Chính phủ đã giành thời gian nhấn mạnh về tình hình, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; những chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; ngoại giao vaccine, tiến độ và hiệu quả công tác tiêm vaccine phòng dịch cho nhân dân cũng như những thành tựu nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn cả nước. Trong thành tích đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh Thanh Hóa nói riêng. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Thanh Hoá.


Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, chỉ rõ những khó khăn trong thời gian tới, đồng chí Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Đối với lực lượng Công an, trong năm 2022 ưu tiên số một là phải làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong nhiệm vụ của Chính phủ đã nói rất rõ lực lượng Công an phải tham gia phòng, chống dịch. Chúng ta kiểm soát được dịch bệnh thì chúng ta mới phục hồi và phát triển được kinh tế. Mục tiêu của Chính phủ đề ra đến hết quý I/2022 là phải tiêm xong vaccine mũi 3 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Lực lượng Công an là lực lượng nòng cốt phải cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để hoàn thành việc tiêm vaccine cho nhân dân theo phương châm "thần tốc, thần tốc, thần tốc hơn nữa”.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Công an tỉnh Thanh Hóa.


Cùng với đó, lực lượng Công an phải bám sát, nắm chắc tình hình, tham mưu chiến lược về an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Đây là nhiệm vụ không thể thiếu, nhiệm vụ thường xuyên của lực lượng Công an. Trong đó, cần tập trung làm tốt công tác quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự; trực tiếp chiến đấu trên mặt trận phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội một cách có hiệu quả trên địa bàn; xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phối hợp với các lực lượng khác để xây dựng thế trận lòng dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ an ninh, trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân…

 

 

Đình Hợp
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website