Tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và UNDP

07/09/2022
Lượt xem: 1817
Chiều 07/9/2022, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam tới chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Nhấn mạnh năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (LHQ), Thứ trưởng Lê Quốc Hùng bày tỏ vui mừng nhận thấy Văn kiện chương trình quốc gia của UNDP cho Việt Nam giai đoạn 2022 - 2026 đã được thông qua hồi tháng 02/2022 và đặc biệt là Khung Chiến lược hợp tác phát triển bền vững 2022 - 2026 giữa Chính phủ Việt Nam và các cơ quan LHQ tại Việt Nam đã được ký trong tháng 8 vừa qua. Đây là những tài liệu chiến lược quan trọng định hướng sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và LHQ trong việc đẩy nhanh tiến độ đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững. 

Toàn cảnh buổi tiếp.


Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định, đối với Việt Nam, UNDP luôn là đối tác quốc tế tin cậy trên cả 03 lĩnh vực: xây dựng thịnh vượng chung qua chuyển đổi kinh tế; chống biến đổi khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu với thiên tai và môi trường bền vững; nâng cao năng lực quản trị công và hoàn thiện pháp luật; mong rằng, UNDP tiếp tục đồng hành Việt Nam trong giai đoạn phục hồi kinh tế - xã hội giai đoạn hậu COVID-19 theo hướng xanh, bền vững, bao trùm và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, LHQ nói chung và UNDP nói riêng sẽ tiếp tục có những giúp đỡ, hỗ trợ to lớn, thiết thực dành cho Việt Nam. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, Bộ Công an Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của UNDP Việt Nam và cá nhân bà Caitlin Wiesen trong các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế để triển khai thực thi và đánh giá kết quả thực hiện các công ước của LHQ về quyền con người và chống tra tấn. 

Trong đó, hai Bên đã triển khai hiệu quả một số chương trình hợp tác trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường pháp luật và tư pháp cho Việt Nam”, Tiến trình Hội nghị Liên Bộ trưởng về phòng, chống mua bán người khu vực tiểu vùng sông Mekong. Đặc biệt, việc hợp tác triển khai Công ước Chống tra tấn đạt được nhiều kết quả tích cực đã khẳng định nỗ lực của Việt Nam nói chung và Bộ Công an nói riêng trong việc thực hiện nghĩa vụ thành viên của các công ước của LHQ. 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng; bà Caitlin Wiesen cùng các đại biểu tại buổi tiếp.


Nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa UNDP và Bộ Công Việt Nam, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị, thời gian tới, UNDP tiếp tục giúp đỡ Việt Nam huy động các nguồn lực và tư vấn chính sách để Việt Nam thực hiện hiệu quả, đầy đủ Văn kiện chương trình quốc gia cho Việt Nam giai đoạn 2022 – 2026; phối hợp các tổ chức LHQ thực hiện Khung hợp tác phát triển bền vững Việt Nam - LHQ giai đoạn 2022 - 2026, trong đó ưu tiên các lĩnh vực như phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn, phòng chống cháy rừng, chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, phòng chống ma túy. Hỗ trợ Bộ Công an Việt Nam đào tạo, huấn luyện, tuyển chọn và cử sỹ quan tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ thông qua các hoạt động nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế... 

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng khẳng định, Bộ Công an Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để UNDP tiếp tục triển khai, mở rộng các dự án tại Việt Nam trên cơ sở phù hợp với Hiến chương LHQ, luật pháp quốc tế và luật pháp của Việt Nam.

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã dành thời gian tiếp, bà Caitlin Wiesen khẳng định, thời gian tới, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, sẽ tiếp tục hết sức mình làm cầu nối thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa UNDP với Việt Nam nói chung, với Bộ Công an Việt Nam nói riêng.
 

Minh Ngân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website