Trại hè trải nghiệm “Học kỳ Công an” với chủ đề  “Đi để biết - Học để sống” năm 2022

21/06/2022
Lượt xem: 3451
Thực hiện Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi và hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên do Trung ương Đoàn triển khai, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) tổ chức Chương trình Trại hè trải nghiệm “Học kỳ Công an” với chủ đề  “Đi để biết - Học để sống” năm 2022 trong tháng 7/2022 dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng lứa tuổi từ 7 - 15 trên toàn quốc.

Năm 2016, Học viện CSND là đơn vị khối trường Công an đầu tiên tổ chức Trại hè trải nghiệm “Học kỳ Công an” dành cho học sinh, trở thành mô hình sáng tạo được nhiều đơn vị trong Ngành học tập, triển khai. Đến nay đã có 08 khoá học được tổ chức thành công với gần 1000 lượt học viên tham gia. Trại hè “Học kỳ Công an” với chủ đề “Đi để biết - Học để sống” là hành trình rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xã hội dành cho thiếu nhi nhằm giáo dục ý thức bảo vệ bản thân, giúp đỡ những người khó khăn, đem đến cho các em những kiến thức bổ ích, tôi luyện bản lĩnh, tác phong, tham gia vào các hoạt động xã hội, đồng thời trang bị các kỹ năng thực hành sống, rèn luyện cho các em kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, kỹ năng thuyết trình giúp các em hình thành nhân cách, quan điểm sống tích cực... mang về những trải nghiệm thú vị, nhận lấy cơ hội trưởng thành và sẵn sàng vượt qua mọi thử thách. Chương trình góp phần thiết thực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt hướng tới việc đào tạo, giáo dục truyền thống, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho các thế hệ thanh thiếu niên, nhi đồng. 
 

Học viên học gấp chăn màn gọn gàng, đẹp mắt theo đúng điều lệnh nội vụ.
Sinh hoạt trong tập thể, rèn luyện nếp sống quân ngũ, chủ động tự giác trong sinh hoạt.


Đây là cơ hội để các em thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các trại sinh với nhau. Tại hành trình 08 ngày của Học kỳ Công an các em sẽ được tham gia các chuyên đề như: An toàn khi tham gia giao thông; An toàn nơi công cộng; An toàn khi sử dụng Internet; Phòng, chống cháy nổ; Phòng, chống xâm hại và bắt cóc trẻ em; Phòng, chống đuối nước; Phòng, chống ma tuý học đường… Bên cạnh chương trình học tập đa dạng, với nhiều nội dung bổ ích, Chương trình còn được đan xen với nhiều hoạt động vui chơi, rèn luyện, giúp các em tự tin thể hiện bản thân như: Nhảy dân vũ, bóng đá, bơi lội, võ thuật… Hành trình “Đi để biết - Học để sống” sẽ rèn luyện cho học viên có ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện và tự lập trong sinh hoạt’, hướng học viên đến “Chân, Thiện, Mỹ” của cuộc sống, góp phần giáo dục học viên trở thành những người con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội.
 

Các chiến sĩ nhỏ được học nhận diện một số loại ma túy cơ bản và tác hại của chúng.
Các em được học về các biển báo giao thông để có thể tham gia giao thông an toàn đồng thời tuyên truyền cho người thân.


Trải nghiệm mùa hè trong một ngôi trường Công an, được khoác trên mình màu áo xanh đặc trưng sẽ mang đến một mùa hè xanh đáng nhớ, đầy ý nghĩa cho mỗi học viên. Đồng thời, chương trình cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân trong lòng các em thiếu nhi - chủ nhân tương lai của đất nước.
 

Học viên được thực hành các kỹ năng tự vệ, phân tích các nguy cơ và phản ứng để đảm bảo an toàn cho bản thân.
Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình cứu hoả.


Chương trình Trại hè trải nghiệm “Học kỳ Công an” năm 2022 được chia thành 02 đợt:

Đợt 01: Từ 07 - 14/7/2022

Đợt 02: Từ 22 - 29/7/2022

 

Ly Ly -Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website