Viện Khoa học hình sự tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân

20/07/2022
Lượt xem: 3028
Sáng 20/7, tại Hà Nội, Viện Khoa học hình sự (KHHS) tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022).

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Viện KHHS, nguyên lãnh đạo Viện; lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ các phòng thuộc Viện.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

 

Tại Lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo Viện KHHS đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống, những đóng góp, hy sinh của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Có thể khẳng định, những cống hiến không ngừng của cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát nhân dân đã làm nên những chiến công xuất sắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp công nghệ hóa, hiện đại hóa đất nước, được nhân dân tin yêu, ủng hộ. Trong những chiến công ấy có những đóng góp thầm lặng nhưng không kém phần lớn lao của cán bộ, chiến sỹ Kỹ thuật hình sự (KTHS). Trưởng thành từ Phòng Căn cước Nha Công an Trung ương, được tôi luyện qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ…, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, sự giúp đỡ của đoàn thể và nhân dân, lực lượng KTHS đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành.

 
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện KHHS; Thượng tá Đặng Văn Đoàn, Phó Viện trưởng trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân thuộc Viện có thành tích xuất sắc. 

 

Những năm qua, lực lượng KTHS đã tập trung nghiên cứu những vấn đề cơ bản có tính chiến lược trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm như đã tham mưu lãnh đạo Bộ báo cáo Đảng, Nhà nước, Chính phủ ban hành nhiều văn bản về công tác KTHS, tạo hành lang pháp lý cho hoạt động của lực lượng KTHS, góp phần đảm bảo tính khách quan, toàn diện, khoa học trong các kết quả của công tác KTHS. Chủ động tham mưu lãnh đạo Bộ tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, đối ngoại và hợp tác quốc tế để trao đổi, học tập kinh nghiệm, phương tiện thiết bị kỹ thuật của các nước nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò của khoa học hình sự trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trước tình hình tội phạm ngày càng phức tạp như hiện nay, lực lượng KTHS liên tục có những cải tiến, áp dụng thành tựu khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các mặt công tác nghiệp vụ KTHS được nâng cao chất lượng, nhất là công tác khám nghiệm hiện trường, giám định, kỹ thuật phòng, chống tội phạm, góp phần quan trọng làm rõ các vụ việc, kịp thời cung cấp các thông tin chính xác giúp Cơ quan điều tra có đủ căn cứ khoa học để nhanh chóng giải quyết các vụ án, vụ việc, nhất là các chuyên án, vụ án lớn, phức tạp. 

Ghi nhận thành tích và đóng góp của lực lượng KTHS, Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các cấp đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: 02 đơn vị cấp phòng được Nhà nước tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; lực lượng KTHS được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất, Viện KHHS được Nhà nước tăng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Quân công hạng Ba; Phân viện KHHS tại TP. Hồ Chí Minh được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cùng với hàng ngàn Huân, Huy chương các loại… Đây là nguồn vinh dự, động viên to lớn, cũng là trách nhiệm lớn lao của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng KTHS. 

 
Các tập thể, cá nhân được nhận khen thưởng.

 

Thời gian tới, để phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng Cảnh sát nhân dân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng KTHS nói chung, cán bộ, chiến sỹ Viện KHHS nói riêng đã và sẽ phát huy truyền thống đạt được, nỗ lực cố gắng, tự học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, làm việc với tinh thần khách quan, khoa học, chính xác, thận trọng, tỉ mỉ và toàn diện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu mỗi kết luận giám định xứng đáng là “chìa khóa” để mở ra sự thật các vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai. 

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện KHHS; Thượng tá Đặng Văn Đoàn, Phó Viện trưởng trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân thuộc Viện có thành tích xuất sắc. Lãnh đạo Viện trao Giấy khen của Viện cho 08 nhóm tác giả và cá nhân đạt giải cao trong tham gia Cuộc thi viết tìm hiểu 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022); tặng hoa và chúc mừng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong khi tham gia Hội thao lực lượng Công an nhân dân năm 2022, Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật bảng thi số 1, Liên hoan văn nghệ quần chúng lực lượng Cảnh sát nhân dân. 

 

Phương Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website