Xuyên đêm cùng lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô xử lý xe quá khổ, quá tải

21/07/2022
Lượt xem: 1736
Với đặc thù là địa bàn có hệ thống giao thông dày đặc và lưu lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa đa dạng, các Tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) thời gian qua liên tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm về hành vi chở hàng quá khổ quá tải. Tất cả các vi phạm khi bị phát hiện đều bị xử lý nghiêm.

Đêm 15/7/2022, các Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 bắt đầu tỏa đi khắp các tuyến đường trên địa bàn phụ trách để thực hiện nhiệm vụ xử lý các trường hợp xe cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép.

Chia sẻ nhanh trong lúc tuần tra, Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết, sau gần 1 tháng thực hiện cao điểm xử lý vi phạm xe cơi nới thành thùng, chở quá tải, phần lớn các nhà xe đã chấp hành. Tuy nhiên có 1 số chủ xe có tâm lý lực lượng chức năng chỉ xử lý cao điểm ít ngày nên cố tình vi phạm chuyển thời gian hoạt động về đêm, liên tục thay đổi cung đường di chuyển vào đường nhỏ, đường ngang, ngõ tắt để trốn tránh Cảnh sát giao thông.
 


Đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thời điểm 23h45 đêm, Tổ công tác Cảnh sát giao thông liên tục phát hiện, dừng kiểm tra nhiều xe tải, xe đầu kéo có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng.
Trường hợp xe tải mang BKS 29C- 832.XX do lái xe Nguyễn Như S. điều khiển, sau khi tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 6 dừng phương tiện kiểm tra, đã phát hiện thành thùng của xe được cơi nới cao hơn 0,35m so với quy định.

Thậm chí có những chiếc xe tải đã được chủ xe cơi thùng lên đến 0,75m.


Đối diện với những chiếc xe tải quá khổ, quá tải như trên, nhiều người không khỏi giật mình lo lắng về sự an toàn khi lưu thông trên đường.

Hàng loạt xe tải đi vào đường nhỏ để trốn tránh lực lượng chức năng nhưng vẫn bị phát hiện, xử lý.

Nhiều lái xe khi bị Cảnh sát giao thông dừng kiểm tra đã tỏ thái độ khó chịu vì bị lực lượng chức năng xử lý vi phạm.



Quan sát bằng mắt thường cũng có thể nhận biết được các xe tải có kiểu cơi thành, "độ" thùng khác nhau, gây mất an toàn giao thông.


Gần 1h sáng 16/7, công tác tuần tra kiểm soát vẫn được các tổ công tác Cảnh sát giao thông thực hiện quyết liệt. 



Lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện xe tải BKS 29C- 589.XX do anh Vi Văn M. điều khiển lưu thông trên đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm) cơi nới 0,75m thành thùng.




Tài xế M. cho biết, thông qua báo chí đã nắm được rất rõ về việc lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường xử phạt hành vi cơi thành thùng, chở quá tải. Dù biết hành vi trên là sai, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng đợt này các xưởng cắt thành thùng đều quá tải nên dù đã đăng ký cắt thùng xe về thiết kế ban đầu nhưng hiện tại vẫn chưa đến lượt. Mỗi ngày 1 xưởng chỉ cắt được khoảng 2 xe nên có khi phải mất 10 ngày mới đến lượt.




Tổ công tác kiên quyết lập biên bản, xử lý nghiêm vi phạm của tài xế M. Được biết, chỉ tính riêng trong ngày 15/7, các tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã phát hiện xử lý 11 xe tải vi phạm.


Báo cáo thống kê mới nhất của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết,​​​ tính từ ngày 20/6 đến 15/7, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã phát hiện, xử lý 532 xe chở quá tải, 49 xe chở quá khổ, 86 ô tô cơi nới thành thùng và buộc tháo, cắt thành thùng cơi nới của 62 xe. 

 

 

B.Châu - P.Mai -Tất Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website