Lãnh đạo Bộ Công an thắp hương tưởng nhớ cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến

17/12/2022
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Minh Tiến, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an), ngày 17/12/2022, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã đến thăm hỏi thân nhân gia đình và thắp hương tưởng nhớ đồng chí cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến.

Tham gia Đoàn có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an: Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng; Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng; Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương; đại diện lãnh đạo một số đơn vị Bộ Công an.
 

Bộ trưởng Tô Lâm thắp hương tưởng nhớ cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến.


Tưởng nhớ về những công lao, đóng góp của cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, với 30 năm công tác trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó 15 năm làm Thứ trưởng Bộ Công an, đồng chí đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho cách mạng nói chung và lực lượng Công an nhân dân nói riêng. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến được Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn tuyệt đối tin cậy và giao cho trọng trách xây dựng lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, từ tư duy đến tổ chức hành động, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã giúp đồng chí Bộ trưởng xây dựng lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân thành một lực lượng vũ trang tin cậy của Đảng, đủ sức đối phó với mọi thủ đoạn, phương tiện kỹ thuật tân tiến của địch. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến là một trong những người đã đặt nền móng xây dựng lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã dành một nửa thời gian cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Với những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Dân tộc, đồng chí được Đảng và Nhà nước trao huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Quân công hạng Nhất cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, năm 2012, Bộ Công an đã trân trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng Cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến, Huân chương Độc lập hạng Nhất.

 

Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí trong Đoàn công tác thăm hỏi bà Lê Phương (vợ cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến).


Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi và chúc sức khỏe thân nhân gia đình cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến; bày tỏ trân trọng, biết ơn về những cống hiến lớn lao của đồng chí Nguyễn Minh Tiến đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta nói chung, đối với sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân nói riêng. 

Thay mặt gia đình, bà Lê Phương (vợ cố Thứ trưởng Nguyễn Minh Tiến) bày tỏ sự xúc động và trân trọng những tình cảm tốt đẹp mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã dành tặng cho gia đình. Chân thành cảm ơn và hứa sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của gia đình, giáo dục con cháu cố gắng tu dưỡng, có những đóng góp thiết thực cho đất nước, cho công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của lực lượng Công an nhân dân.
 

 

Quang Minh
Tìm kiếm