Hòa Bình: Kiểm tra khu vực sạt lở và công tác di dời các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở tại huyện Mai Châu

25/09/2024
Ngày 25/9/2024, Đại tá Đỗ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cùng Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sạt lở và công tác di dời các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở tại xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn huyện Mai Châu có mưa lớn kéo dài, lượng mưa khoảng 150-200 mm. Ngày 23/9/2024, tại khu vực đồi trồng cây luồng của xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai xuất hiện 01 vết nứt kéo dài khoảng 60 mét, chiều rộng 40 cm, chiều sâu 1,4 mét, phía dưới vết nứt có 44 nhà ở, cửa hàng của người dân, khoảng cách từ vết nứt đến hộ dân gần nhất khoảng 40 mét.

Khu vực sạt lở và các hộ dân bị ảnh hưởng tại xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai
Khu vực sạt lở và các hộ dân bị ảnh hưởng tại xóm Thanh Mai, xã Vạn Mai.

 

Nắm được tình hình, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Châu đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Vạn Mai tổ chức họp khẩn với chính quyền và Nhân dân xóm Thanh Mai, thống nhất phương án di dời toàn bộ người, tài sản của 44 hộ với 181 khẩu nằm trong khu vực nguy hiểm. Lực lượng Công an huyện đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ, Công an các xã Vạn Mai, Mai Hạ cùng phương tiện ô tô giúp các hộ dân di dời người, tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, chủ động ứng trực 24/24 giờ, sẵn sàng triển khai kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ…

Lực lượng Công an huyện đã huy động 30 cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ, Công an các xã Vạn Mai, Mai Hạ và phương tiện ô tô giúp các hộ dân di dời người, tài sản đến nơi an toàn.
Cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ các hộ dân di dời người, tài sản đến nơi an toàn.

 

Trực tiếp xuống kiểm tra, động viên bà con Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng ứng trực trong những ngày qua và nghe lãnh đạo huyện Mai Châu báo cáo, Đại tá Đỗ Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, chủ động, nghiêm túc trong việc triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai, sạt lở của địa phương theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời yêu cầu huyện Mai Châu nói chung và các xã trên địa bàn huyện cần tổ chức tốt lực lượng ứng trực, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, báo cáo các cơ quan chức năng chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện xử lý các tình huống có thể xảy ra ngay từ giờ đầu. Bên cạnh đó cần đặc biệt chú ý đến công tác di dời người và tài sản đến nơi an toàn, bố trí khu vực tái định cư để các hộ dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đại tá Đỗ Thanh Bình cùng Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra tình hình sạt lở.
Đại tá Đỗ Thanh Bình cùng Đoàn công tác trực tiếp kiểm tra tình hình sạt lở.

 

*Cùng ngày, tại Ủy ban nhân dân xã Vạn Mai, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tặng quà các hộ dân bị thiệt hại do bão lũ, sạt lở gây ra. Đối với lực lượng Công an, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ phải gương mẫu, đi đầu, chung vai, sát cánh hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân vượt qua khó khăn để khắc phục và sẵn sàng ứng phó với tình hình thời tiết đầy biến động bất thường trong thời gian gần đây, với quyết tâm cao nhất và tinh thần vì Nhân dân phục vụ.

Trần Hải - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website