Công điện ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất

05/12/2022
Lượt xem: 5531
Ngày 05/12/2022, Văn phòng Bộ Công an có Công điện số 23/CĐ-V01 gửi Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (Ban Chỉ huy ƯPT) Công an tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về việc ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Trong những ngày vừa qua, khu vực miền Trung đã xảy ra mưa lớn, nhất là các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam gây ngập lụt, sạt lở, thiệt hại về người và tài sản của người dân. Dự báo, từ ngày 05-06/12, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa lớn từ 70-150mm, có nơi trên 200mm và còn có khả năng kéo dài đến ngày 09/12, gây lũ ở mức báo động 1-2, có nơi trên báo động 2.

Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết giao thông tránh cho phương tiện lưu thông vào đoạn ngập nước.

 

Để ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng Bộ Công an (Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPT/BCA) đề nghị Ban Chỉ huy ƯPT Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an và chính quyền địa phương về công tác ứng phó với mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất.

2. Chủ động lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh, trật tự, tổ chức cứu hộ, cứu nạn, kiểm soát, điều tiết, phân luồng giao thông; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt chia cắt, hỗ trợ sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai trong cơ quan, đơn vị Công an; bảo đảm an toàn các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ của lực lượng Công an nhân dân.

3. Các đơn vị làm tốt công tác truyền thông, kịp thời thông tin về hình ảnh, hoạt động của lực lượng Công an nhân dân trong công tác phòng, chống thiên tai. Tổ chức tốt công tác trực ban, trực chỉ huy, bảo đảm lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống thiên tai. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về Văn phòng Bộ (SĐT: 069.2341042, 0913.555.323; Fax: 069.2341044)./.

 

Ban Biên tập
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website