Thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho phạm nhân được đề nghị đặc xá tại Thái Nguyên

26/09/2024
Nhằm đảm bảo chế độ, chính sách cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù được xét, đề nghị đặc xá năm 2024, sớm tái hòa nhập cộng đồng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với các Trại giam, Trại tạm giam trên địa bàn tổ chức cấp căn cước cho các phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá.

Tại Trại giam Phú Sơn 4, Bộ Công an, 123 phạm nhân đủ điều kiện đề nghị đặc xá được Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức lấy vân tay, chụp ảnh, thu thập mống mắt, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và các quy định, hướng dẫn của Bộ Công an về cấp thẻ căn cước. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn về những giá trị, tiện ích mà thẻ căn cước mang lại cho các phạm nhân.

Tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát quan lý hành chính về trật tự xã hội đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước đối với 10 trường hợp trong diện được xét đặc xá năm 2024. Những phạm nhân này sẽ được nhận thẻ căn cước trong ngày nhận Quyết định đặc xá.

Cán bộ, chiến sĩ Công an Thái Nguyên thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân.
Cán bộ, chiến sĩ Công an Thái Nguyên thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân.

 

Trung tá Nguyễn Tùng Lâm, Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã phối hợp với các cơ sở giam giữ trên địa bàn tiến hành cấp 100% căn cước cho phạm nhân được đề nghị đặc xá năm 2024. Qua công tác cấp căn cước tạo điều kiện cho các phạm nhân sau khi được đặc xá trở về cộng đồng sẽ phục vụ cho họ dễ dàng tiếp cận các giao dịch hành chính, thực hiện quyền lợi của người dân.

Việc triển khai cấp căn cước cho phạm nhân tạo cơ hội cho những người lầm lỗi sau khi được đặc xá, tha tù trở về địa phương khôi phục quyền công dân, thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước để giúp họ sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Minh Thắng - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website