An Giang: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà tặng 300 người dân huyện An Phú

27/09/2024
Nằm trong các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh An Giang lần thứ IV – năm 2024, sáng 27/9/2024, Ban Dân tộc tỉnh An Giang phối hợp cùng Công an tỉnh, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân huyện An Phú tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Trường.

Theo chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh xá Công an tỉnh, Bệnh viên Đa khoa Trung tâm An Giang, Bệnh viện Sản Nhi An Giang và Sở Y tế tiến hành khám và cấp thuốc miễn phí cho 300 người, đa số các bệnh nhân đến khám bệnh là người lớn tuổi, người dân tộc Chăm. Bên cạnh công tác khám bệnh, các y, bác sĩ còn tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh cá nhân, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức, tự bảo vệ sức khỏe, quan tâm khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm để điều trị kịp thời, hiệu quả.

Các y, bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc cho người dân.
Các y, bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc cho người dân.

 

Ngoài ra, Đoàn công tác còn trao 300 phần quà gồm các nhu yếu phẩm cần thiết sử dụng hàng ngày tặng người dân đến khám bệnh.

Trao quà tặng người dân đến khám bệnh.
Trao quà tặng người dân đến khám bệnh.

 

Chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí và trao quà lần này là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo trong vùng đồng bào dân tộc, nhằm nâng cao tinh thần tương thân tương ái, thể hiện tình cảm gắn kết, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng Nhân dân.

 

Tiến Tầm - Nguyễn Dịu
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website