Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy chung tay góp sức vì đồng bào vùng lũ

20/09/2024
Để kịp thời chia sẻ và ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3, Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã thực hiện nhiều chương trình kêu gọi, vận động cán bộ, chiến sỹ và các nhà hảo tâm trong và ngoài nhà trường nhằm ủng hộ người dân bị thiệt hại bởi lũ lụt và sạt lở đất.

Từ ngày 11 – 14/9/2024, Hội Phụ nữ Trường Đại học PCCC đã kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ 10 tấn gạo, 200 cuốc, xẻng, 300 suất thuốc thông dụng, găng tay, ủng… Ngày 15/9, Hội Phụ nữ nhà trường đã trao gửi các hiện vật trên đến Công an tỉnh Yên Bái để phân chia về các đơn vị thực hiện ứng cứu tại vùng lũ và bà con bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra.

Công tác chuẩn bị các vật phẩm tặng các em học sinh vùng lũ.
Công tác chuẩn bị các vật phẩm tặng các em học sinh vùng lũ.


Từ ngày 12 – 18/9/2024, Đoàn Thanh niên Trường Đại học PCCC đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ nhà trường thực hiện chương trình “Góc kết nối: Cùng em đến trường sau bão Yagi” tổ chức kêu gọi quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập… nhằm ủng hộ trẻ em vùng lũ phía Bắc sớm trở lại trường.

Sau 07 ngày triển khai, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ nhà trường đã tiếp nhận từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nhà trường gần 100.000 quyển sách giáo khoa, phân loại thành trên 700 bộ sách “Cánh Diều” và “Kết nối tri thức với cuộc sống” theo các cấp học, hơn 25.000 quyển vở các loại kẻ ngang và ô ly, hơn 500 cặp sách; trên 10.000 bút các loại, hơn 50 thùng dụng cụ học tập và 400 bánh trung thu. Tổng tất cả các phần quà trị giá gần 300 triệu đồng.

Tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Minh Quân – huyện Trấn Yên – tỉnh Yên Bái.
Tặng quà cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Minh Quân – huyện Trấn Yên – tỉnh Yên Bái.
Đoàn trao quà tại trường Phổ thông dân tộc nội trú – Trung học cơ sở Sàng Ma Sáo
Đoàn trao quà tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Sàng Ma Sáo


Trong các ngày từ 17 - 19/9/2024, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ đã cử Đoàn công tác mang số hiện vật trên trao tặng trực tiếp cho các em học sinh tại các điểm trường của các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ: Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Tiểu học Sàng Ma Sáo, Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Sàng Ma Sáo, Trường Tiểu học Đan Thượng 2, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Quân; đồng thời trao gửi đến Công an tỉnh Yên Bái để phân chia về các điểm trường khác chịu ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt trên địa bàn tỉnh.

Đoàn trao quà tại trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sàng Ma Sáo.
Đoàn trao quà tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sàng Ma Sáo.
Đoàn gửi quà tại trường tiểu học Đan Thượng 2 Hạ Hoà Phú Thọ.
Đoàn gửi quà tại Trường tiểu học Đan Thượng 2, Hạ Hoà, Phú Thọ.
Trao gửi hiện vật đến Công an tỉnh Yên Bái để Công an tỉnh tổ chức phân bổ đến các điểm trường bị thiệt hại bởi lũ lụt trong địa bàn tỉnh.
Trao gửi hiện vật đến Công an tỉnh Yên Bái để Công an tỉnh tổ chức phân bổ đến các điểm trường bị thiệt hại bởi lũ lụt trong địa bàn tỉnh.


Chương trình vận động diễn ra thành công nhờ sự ủng hộ, đóng góp nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo nhà trường, cán bộ, giảng viên, công nhân viên, hội viên Hội Phụ nữ, Đoàn viên Thanh niên nhà trường, các nhà hảo tâm ngoài nhà trường như: nhóm thiện nguyện TTH Hà Nội, nhóm thiện nguyện “Sống để yêu thương Hải Dương”, hội xe VF8… Những phần quà do những nhà hảo tâm gửi gắm đến bà con vùng lũ sẽ góp phần động viên người dân tiếp tục vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, giúp các em học sinh cố gắng vươn lên trong học tập.

Bông Gạo - Tuấn Đạt
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website