Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy tại huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre

27/09/2022
Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa. xử lý các sự cố cháy, nổ xảy ra, Công an huyện Mỏ Cày Bắc cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Bến Tre vừa tổ chức lớp tập huấn PCCC cho thành viên đội PCCC tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.
Quang cảnh buổi tập huấn.


Tham gia lớp tập huấn có 60 học viên; trong thời gian hai ngày, các học viên sẽ được tiếp thu các kiến thức về PCCC như: Luật PCCC, nghị định 136 của Chính phủ quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật PCCC; Nghị định 144 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC; các biện pháp chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC; việc quản lý, sử dụng nguồn lửa, nguồn điện, nguồn nhiệt; chất dễ cháy, dễ nổ…, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy ở khay xăng, dầu, bình gas.
 

Các học viên thực hành chữa cháy bình gas.


Lớp tập huấn nhầm nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC ở cơ sở, đồng thời tập luyện để sử dụng thành thạo các trang thiết bị chữa cháy ban đầu ngay tại cơ sở.
 

 

Quang Duy – Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website