Lập lại hành lang an toàn giao thông tại khu công nghiệp Long Giang, Tiền Giang

20/09/2022
Thời gian qua, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, mua bán trên địa bàn xã Tân Tập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn giao thông. Các lực lượng chức năng gồm: Ban An toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động, Thanh tra giao thông huyện, Ủy ban nhân dân xã, Công an xã đã ra quân giải tỏa lòng, lề đường và xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trước thực trạng các hộ kinh doanh tự ý lắp đặt biển quảng cáo, máy che, xây dựng lều quán vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ; xe đẩy, hàng rong lấn chiếm lòng, lề đường. Đặc biệt, trên tuyến đường tỉnh 866B, 878, đường huyện 44, đường Bắc kênh 2 và khu vực dốc cầu kênh Năng là những khu vực buôn bán phức tạp. Người tham gia giao thông và phương tiện qua lại nhiều, thường gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm; Tổ công tác đã kiên quyết giải tỏa dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông, đồng thời kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định.

Tình trạng mua bán lấn chiếm hành lang an toàn giao thông vào giờ cao điểm trên đường tỉnh 866B, xã Tân Lập 1.


Đợt ra quân được triển khai thực hiện trong quý 3/2022. Đến cuối tháng 8/2022, nhiều hộ kinh doanh đã tự giác tháo dỡ gần như toàn bộ các công trình, lều quán, bảng hiệu, mái che, dọn dẹp hàng hóa. Riêng đối với các hộ không có điều kiện tháo dỡ, Tổ công tác hỗ trợ, đảm bảo đường thông, hè thoáng, cảnh quan sạch đẹp.
 

Hỗ trợ các hộ kinh doanh tháo dỡ các ki ốt lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.


Trước khi ra quân, Tổ công tác đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ đến Nhân dân sinh sống, kinh doanh, buôn bán dọc các tuyến đường, nhất là các hộ lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, mua bán. Đồng thời, cho các hộ cam kết không vi phạm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên quá trình triển khai thực hiện, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông bước đầu đã nhận được sự đồng thuận của các hộ dân.
 

 

Hồ Sương – Trọng Tín – Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website