Nữ Phó trưởng Công an xã tận tụy với công việc

07/03/2024
Lượt xem: 784
Những năm qua, cùng với lực lượng Công an trong toàn tỉnh, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố Thái Bình đã nỗ lực bám địa bàn, phát huy tốt vai trò nòng cốt, giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự; giải quyết nhiều vụ việc, cảm hóa nhiều đối tượng lầm lỡ, từng bước chuyển hóa địa bàn trọng điểm. Góp phần vào thành tích chung ấy có Thượng úy Tô Thị Kiều Oanh – Phó trưởng Công an xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình - một trong những chỉ huy cấp xã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Năm 2021, ngay sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, thực hiện Đề án của Công an tỉnh Thái Bình về việc “Bố trí Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, với mong muốn tiếp tục học tập và cọ sát với thực tiễn, Thượng úy Tô Thị Kiều Oanh đã viết đơn tình nguyện về xã xa trung tâm của huyện Thái Thụy. Vào thời điểm đó, Thượng úy Tô Thị Kiều Oanh cũng là một trong những nữ Phó trưởng Công an xã đầu tiên của tỉnh. 
 
Ngay khi được bổ nhiệm, điều động về làm Phó trưởng Công an xã Tân Học, Thượng úy Tô Thị Kiều Oanh đã nhanh chóng xây dựng quy chế, kế hoạch công tác, tham mưu Trưởng Công an xã nhiều cách làm hiệu quả để làm tốt công tác phòng ngừa, tạo sự chuyển biến tích cực về tình hình an ninh, trật tự ngay tại địa bàn.
 
Thượng úy Tô thị Kiều Oanh triển khai Kế hoạch công tác cùng các Tổ tự quản trên địa bàn.
Thượng úy Tô thị Kiều Oanh triển khai Kế hoạch công tác cùng các Tổ tự quản trên địa bàn.
 
 
Kể về những ngày tháng mới về địa bàn xã, Thượng úy Oanh cho biết: Tân Học là một xã thuần nông xa trung tâm của huyện với trên 8.000 nhân khẩu (trong đó có 235 nhân khẩu công giáo). Làm quen công việc mới tại một môi trường hoàn toàn mới, lại đúng thời điểm Bộ Công an triển khai Đề án “Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư” và Đề án cấp “Căn cước công dân có gắn chíp điện tử” nên khối lượng công việc của chị rất lớn.
 
Dù con nhỏ, nhà xa, chẳng kể ngày nắng hay mưa, cứ từ 15 - 22h hàng ngày, Thượng úy Oanh cùng tổ công tác lại có mặt ở địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để hướng dẫn người dân trên địa bàn, phát phiếu thu thập cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, thu phiếu rồi đối chiếu với tài liệu gốc. Những ngày làm việc ngoài giờ, thậm chí có những đêm không ngủ, những đêm không về nhà để có thể hoàn thành nốt công việc đã quá đỗi quen thuộc với Thượng úy Oanh.
 
Chính tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa” của Thượng úy Oanh cùng đồng đội, Công an xã Tân Học là một trong 04 xã của huyện Thái Thụy về đích sớm nhất trong thực hiện Đề án “Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư” và Đề án cấp “Căn cước công dân có gắn chíp điện tử”. 
  
Ngoài công tác chuyên môn, Thượng úy Oanh thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình địa bàn, giúp đỡ nhân dân. Khi thì chị tặng trẻ nhỏ hộp sữa, khi thấy chị tặng cụ già, người khó khăn cân gạo, bộ quần áo… Chính hình ảnh gần gũi, thân thiện, hay giúp đỡ mọi người của nữ Công an xã đã ghi dấu trong lòng người dân, được nhân dân yêu mến, tin tưởng.
 
Thượng úy Oanh Thường xuyên xuống cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình trên địa bàn xã.
Thượng úy Oanh thường xuyên xuống cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình trên địa bàn xã.
 
 
Sau 03 năm công tác tại Công an xã Tân Học, huyện Thái Thụy, đầu năm 2023, Thượng úy Tô Thị Kiều Oanh được điều chuyển, bổ nhiệm chức danh Phó trưởng Công an xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình. 
 
Thường xuyên nắm hộ, nắm địa bàn, Thượng úy Oanh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình, tổ tự quản trên địa bàn xã như mô hình “Thôn đoàn kết bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông”, mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy”; “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”. Thông qua các mô hình, các tổ tự quản đã đẩy mạnh phòng trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Qua đó, người dân đã cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. 
 
Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, Thượng úy Oanh đã cùng với lực lượng Công an xã Đông Thọ làm tốt công tác tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị định 136, 137 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo và lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, giữ vững thành tích trên địa bàn không có tiếng pháo nổ trái phép đêm Giao thừa.
 
Ông Hà Văn Linh, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình cho biết: “Chủ trương đưa Công an xã chính quy về cơ sở là một chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an. Lực lượng Công an xã chính quy về cơ sở đã có rất nhiều nét mới, điểm mạnh, lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an Thái Bình trong lòng nhân dân, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Xã Đông Thọ chúng tôi có đồng chí Oanh là nữ Phó trưởng Công an xã rất nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong công tác, đối với lĩnh vực đồng chí đảm nhiệm được nhân dân rất đồng tình khen ngợi, trong công tác tham mưu đồng chí tham mưu đúng, sát với chủ trương của địa phương..”.      
 
Với những thành tích đã đạt được, năm 2023, Thượng úy Tô Thị Kiều Oanh được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được nhận Giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố Thái Bình về có thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án cấp “Căn cước công dân có gắn chíp điện tử”, cùng nhiều thành tích khác.
 
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Thượng úy Tô thị Kiều Oanh cùng với lực lượng Công an xã Đông Thọ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong việc tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
 
Bình Vân
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website