Phát huy hiệu quả mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự”

22/09/2022
Những năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) huyện Tân Trụ, tỉnh Long An không ngừng được nâng cao chất lượng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và tích cực đóng góp xây dựng, phát triển nhiều mô hình phòng, chống tội phạm có hiệu quả, góp phần bảo đảm tình hình an ninh, trật tự (ANTT) xã hội của huyện.
Mạng lưới camera góp phần bảo đảm tình hình ANTT, an toàn xã hội trên toàn địa bàn huyện.


Cùng với việc phát huy hiệu quả của các mô hình “Cổng rào ANTT”, “Ánh sáng ANTT” và các mô hình “Loa tuyên truyền ANTT lưu động”, “Đường dây điện thoại nóng”, “Đội Honda khách phòng, chống tội phạm”,... mô hình “Camera giám sát ANTT” được xem là mô hình mang lại hiệu quả cao. Đến nay, 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều có mô hình này, góp phần giảm rõ rệt tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm an toàn giao thông. Mặt khác, người tham gia giao thông chấp hành quy định tốt hơn, bảo đảm trật tự, an toàn hơn, tình trạng chạy quá tốc độ, không đội nón bảo hiểm được cải thiện rõ.

Qua đó cho thấy, việc lắp đặt camera giám sát ANTT là rất cần thiết, không chỉ ở nơi công cộng mà cả các cơ quan, doanh nghiệp và hộ gia đình nhằm góp phần phòng, chống tội phạm. Đến nay, toàn huyện đã vận động xã hội hóa phát triển mô hình “Camera giám sát ANTT” với gần 3.500 camera được lắp đặt ở nơi công cộng, tại các giao lộ, tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự, các vị trí trọng điểm trên địa bàn các xã, thị trấn. Đồng thời, huyện vận động các cơ quan, trường học tự lắp đặt gần 250 camera bảo vệ cơ quan, góp phần phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. 

Việc lắp đặt camera giám sát ANTT được thực hiện công khai tại các tuyến đường còn nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật và cảnh báo, răn đe các đối tượng, không để thực hiện các hành vi phạm tội. Hình ảnh từ camera được truyền đồng thời về Công an xã, thị trấn và Trực ban Công an huyện để phối hợp theo dõi và xử lý kịp thời những tình huống được phát hiện từ camera ghi hình từ xa. Bên cạnh đó, các điểm đặt camera còn góp phần tích cực cho công tác theo dõi điều hòa giao thông các dịp lễ, tết.

Hiện huyện Tân Trụ tiếp tục vận động xã hội hóa để lắp đặt thêm nhiều điểm camera giám sát tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT và tuyên truyền, vận động người dân tham gia lắp đặt camera tại hộ gia đình và cơ quan, doanh nghiệp nhằm liên kết thành hệ thống mạng lưới camera giám sát ANTT phủ kín địa bàn, góp phần bảo đảm tình hình ANTT, an toàn xã hội trên toàn địa bàn huyện.
 

 

Kim Ngân – Quang Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website