Quảng Ninh: Tổ chức tuyên truyền pháp luật cho bà con vùng cao biên giới

04/04/2022
Lượt xem: 1361
Công an xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho 63 bà con đại diện 63 hộ gia đình thuộc bản Tình Á, xã Quảng Đức.

Quảng Đức là xã vùng cao biên giới thuộc huyện Hải Hà với 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, nhận thức pháp luật của Nhân dân đa số còn hạn chế. Do đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang địa phương.

Tại Hội nghị, cán bộ Công an xã đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật về các lĩnh vực xuất nhập cảnh, giao thông, phòng chống ma túy và chế tài xử lý đối với các lỗi, hành vi mà người dân thường hay mắc phải.

Công an xã Quảng Đức, huyện Hải Hà tổ chức tuyên truyền pháp luật cho bà con vùng cao


Đối với Luật phòng chống ma túy, cán bộ Công an đã phân tích quy định về quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy; cai nghiện ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức trong phòng, chống ma túy. 

Tại Luật Giao thông đường bộ, tập trung tuyên truyền những quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực trât tự an toàn giao thông, nhấn mạnh đến các hành vi không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông; các mức phạt liên quan đến nồng độ cồn khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô. 

Về công tác quản lý xuất nhập cảnh, cán bộ Công an xã đã tuyên truyền về các mức xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú và đi lại, đồng thời nêu dẫn chứng về một số vụ, đối tượng đưa dẫn người xuất, nhập cảnh trái phép đã bị cơ quan chức năng bắt giữ thời gian qua.

Người dân bản Tình Á, xã Quảng Đức đã được cán bộ phổ biến, giải đáp pháp luật cụ thể, tỉ mỉ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho bà con, đặc biệt là các hành vi bà con dễ vi phạm để phòng tránh./.
 

Hà Tâm
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website