Trưởng Công an xã “3 cùng” với Nhân dân

02/06/2023
Lượt xem: 3844
Chủ động trong triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự, gần gũi, gắn bó mật thiết với Nhân dân, đó là cảm nhận của đồng đội và bà con khi nói về Đại uý Lê Tiến Hùng, Trưởng Công an xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, là một trong những “lá cờ đầu” tiên phong về cơ sở, Đại uý Lê Tiến Hùng, Trưởng Công an xã Thạch Kim đã sớm chứng tỏ được năng lực và trách nhiệm của bản thân với công việc, được cấp uỷ chính quyền địa phương và bà con trên địa bàn tin yêu, quý mến.

Đại uý Lê Tiến Hùng, Trưởng Công an xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh
Đại uý Lê Tiến Hùng, Trưởng Công an xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh


Về cơ sở từ tháng 6/2019 với chức danh trưởng Công an xã Thạch Kim, trưởng thành từ một cán bộ lực lượng an ninh đã tạo nên độ “chín” về bản lĩnh chính trị và sự dày dặn về kinh nghiệm trong các mặt công tác đối với Đại uý Lê Tiến Hùng. Ngay từ những ngày đầu về cơ sở, nhận thức được vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương, Đại uý Hùng đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho lực lượng Công an xã sát đúng với tình hình địa bàn. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an xã thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự; tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06; tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác phòng ngừa thiên tai. 

Tuyên truyền nhắc nhở tàu thuyền chủ động tránh trú bão.
Đại uý Lê Tiến Hùng phối hợp, tuyên truyền nhắc nhở tàu thuyền chủ động tránh trú bão.


Là địa bàn vùng biển, xã Thạch Kim có hơn 2.300 hộ với hơn 11.000 nhân khẩu, với hệ thống cảng cá hoạt động liên tục, lưu lượng tàu thuyền lớn, đây là điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương nhưng cũng thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai, bão lũ gây ra. Do đó, để chủ động phòng ngừa những thiệt hại do bão lũ, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại có thể gây ra, Đại uý Lê Tiến Hùng luôn xác định với phương châm “3 sẵn sàng”, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa từ sớm, từ xa, sẵn sàng trang bị các dụng cụ, thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống bão; nâng cao năng lực ứng phó với mưa bão. Nhờ đó, những năm gần đây tình trạng thiệt hại về người và tài sản do mưa bão gây ra cho người dân trên địa bàn xã Thạch Kim đã giảm đáng kể.

Nhận nhiệm vụ tại cơ sở vào thời gian cao điểm thực hiện 2 chiến dịch lớn của Bộ Công an về dữ liệu dân cư và cấp, quản lý căn cước công dân cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06, Đại uý Lê Tiến Hùng phát huy vai trò của người chiến sỹ Công an nhân dân, tận tuỵ “làm hết việc chứ không hết giờ”, nhiều tháng liền cùng anh em cán bộ, chiến sỹ Công an xã xuyên đêm thực hiện nhiệm vụ, miệt mài đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để thu thập dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, góp phần vào thành tích chung của Công an tỉnh.

thường xuyên bám nắm tình hình, thăm hỏi nhân dân trên địa bàn.
Trưởng Công an xã Lê Tiến Hùng Thường xuyên bám sát tình hình, thăm hỏi Nhân dân trên địa bàn.


 Xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà được biết đến là địa bàn khá phức tạp về tình hình an ninh, trật tự với nhiều vụ gây rối, trộm cắp vặt xảy ra thường xuyên gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội của người dân trên địa bàn. Với quyết tâm, bảo đảm an ninh, trật tự, mang lại cuộc sống yên bình, tạo điều kiện cho người dân yên tâm lao động sản xuất, từ ngày về đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, Đại uý Lê Tiến Hùng đã linh hoạt áp dụng đồng bộ nhiều biện pháp công tác, phát hiện, điều tra, làm rõ, lập hồ sơ xử lý 107 vụ, 169 đối tượng, chuyển Công an huyện xử lý 19 vụ, 25 đối tượng. Bên cạnh đó, chú trọng làm tốt công tác dân vận, phát huy sức mạnh tổng hợp từ việc xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, mọi vấn đề vướng mắc, mâu thuẫn trong dân đều được tháo gỡ kịp thời, tình hình an ninh, trật tự được giữ vững. Xã Thạch Kim đang dần khoác lên mình một diện mạo mới.

Bà Nguyễn Thị Hồng, người dân trên địa bàn xã Thạch Kim cho biết, bà con trên địa bàn rất yên tâm, tin tưởng khi có lực lượng Công an xã chính quy về cơ sở, đặc biệt đồng chí Trưởng Công an xã luôn quan tâm, hỗ trợ bà con chúng tôi khi gặp những khó khăn trong thực hiện các lĩnh vực thuộc công tác công an, luôn gần gũi, giúp đỡ bà con tháo gỡ mọi vướng mắc trong đời sống.

Về với dân, gần dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân đó là phương châm làm việc của Đại uý Lê Tiến Hùng. Chia sẻ với chúng tôi Đại uý Hùng vui vẻ cho biết, quá trình công tác tại cơ sở, bản thân đồng chí luôn xác định trách nhiệm của mình là phục vụ Nhân dân. Thấu hiểu những khó khăn mà bà con trên địa bàn đang gặp phải, anh và đồng đội không nề hà về điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đã luôn đồng hành thực hiện "3 cùng" với người dân để thực sự hiểu dân, kịp thời nắm bắt và đề xuất giải pháp tháo giữ vướng mắc cho bà con.

trên cương vị trưởng Công an xã đồng chí Hùng đã phân giao nhiệm vụ sát với tình hình địa bàn cho các đồng chí trong Công an xã.
Đại úy Lê Tiến Hùng chủ trì một buổi giao ban của đơn vị .


Nỗ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, nhưng phần thưởng cao quý hơn cả đó  chính là sự ghi nhận, tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, sự yêu quý của bà con nhân dân dành cho Đại úy Lê Tiến Hùng.
 

Nga Nguyễn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website