Huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

11/03/2020
Tuy không có đường biên giới giáp ranh nhưng huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh là cửa ngõ ra biển gần nhất của các tỉnh biên giới phía Bắc theo tuyến Quốc lộ 4B. Do đó, ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch Covid-19, Công an huyện Tiên Yên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Công an huyện Tiên Yên đã chủ động quán triệt đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác trước dịch bệnh, đồng thời tổ chức phun khử trùng, dọn dẹp vệ sinh chung cơ quan. Tại các phòng tiếp công dân của đơn vị đã được trang bị nước rửa tay sát khuẩn, cán bộ tiếp công dân thực hiện đeo khẩu trang và hướng dẫn người dân đến giải quyết công việc tuân thủ các quy định vệ sinh cá nhân theo hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế. Công an huyện Tiên Yên đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình hộ tịch, hộ khẩu; thực hiện chặt chẽ công tác rà soát, cập nhật thường xuyên số người ra, vào địa bàn; phối hợp cùng các cơ quan chức năng huyện kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật, việc niêm yết giá, điều kiện cơ sở vật chất phòng dịch tại các nhà thuốc, xử lý nghiêm hành vi đưa tin sai sự thật về dịch bệnh.

Lãnh đạo Công an huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực cách ly.


Tiên Yên là địa phương có các địa điểm được chọn thực hiện việc cách ly tập trung, kiểm tra theo dõi các trường hợp theo quy định của Bộ Y tế. Trong quá trình chuẩn bị, Công an huyện đã chủ động làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các phương án đối phó, xử lý khi có tình huống phức tạp xảy ra; tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo hậu cần, kỹ thuật, cơ sở vật chất tại các địa điểm cách ly theo kế hoạch.

Lực lượng Công an thực hiện nghiêm quy định và tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid- 19.


Từ ngày 01/3, Trung đoàn 42 - Đoàn kinh tế quốc phòng 327 Quân khu 3 - Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn huyện bắt đầu tiếp nhận các công dân chủ yếu là du học sinh, trở về từ Hàn Quốc cập Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định. Khu vực Trung đoàn 42 là địa điểm biệt lập, cách xa khu dân cư, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị y tế và cơ sở vật chất đã được chuẩn bị từ trước phục vụ cho việc thăm khám, theo dõi sức khỏe cho các công dân được cách ly. Trước đó, tại Sân bay Vân Đồn, số công dân này đều được thăm khám, kiểm tra y tế,  khi về đến Trung đoàn 42 tiếp tục được kiểm tra lần 2. Đến thời điểm hiện tại, các công dân này đều đảm bảo điều kiện sức khỏe.

Lực lượng Công an đảm bảo nghiêm ngặt an ninh, trật tự tại khu vực cách ly 24/24 giờ.


Công an huyện Tiên Yên đã chủ động bố trí lực lượng đảm bảo nghiêm ngặt an ninh, trật tự tại khu vực cách ly 24/24 giờ. Ngoài ra, đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường về sức khỏe cần được cách ly đặc biệt để theo dõi sẽ được bố trí chuyển vào khu cách ly đặc biệt tại khoa Truyền nhiễm của Trung tâm y tế huyện Tiên Yên. Tại đây, các trường hợp bị cách ly sẽ được các y bác sỹ bệnh viện kiểm tra, thăm khám, xét nghiệm kỹ càng. Tất cả mọi hoạt động phục vụ cho việc cách ly đều được Công an huyện Tiên Yên duy trì tốt. Mỗi cán bộ, chiến sĩ bảo vệ tại các chốt điểm đều xác định trách nhiệm của mình cùng với cộng đồng, quyết tâm thực hiện nghiêm túc phương châm "chống dịch như chống giặc" với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người dân, phòng, chống tối đa dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.

 

Thành Luân
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website