Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

11/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, người đến làm việc và phạm nhân, người bị tạm giam, tạm giữ.

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo Trại đã bố trí chốt phòng dịch ngay cổng ra vào cơ quan để triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch. Bất cứ ai trước khi vào đơn vị đều phải thực hiện đầy đủ việc khai báo tình trạng sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn tay để phòng ngừa dịch Covid-19 xâm nhập vào khu vực Trại Tạm giam.
 

Ngay khi vào cổng, cán bộ y tế Trại tạm giam đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.


Hiện nay, Trại Tạm giam Công an tỉnh đang giam giữ, quản lý hơn 1.000 can phạm, phạm nhân. Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, để phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, Trại Tạm giam đã tạm dừng việc giải quyết cho thân nhân thăm gặp người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có rất đông người từ Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh; điều tra viên, kiểm sát viên, luật sư đến để bàn giao can, phạm nhân và tiến hành các hoạt động tố tụng theo quy định của pháp luật. 


 Trước đây, thủ tục bàn giao can phạm nhân được tiến hành rất nhanh. Nhưng từ khi có dịch Covid-19 đến nay, ngoài những thủ tục bắt buộc theo quy định của pháp luật, còn phát sinh thêm một số thủ tục khác như tiêu độc, khử trùng phương tiện, kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh tay chân bằng nước sát khuẩn… 
 

Cán bộ, chiến sỹ Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa tuyên truyền, giáo dục can, phạm nhân nâng cao nhận thức trong phòng ngừa dịch Covid-19.


Ngoài kiểm soát chặt chẽ các hoạt động, chống dịch bệnh xâm nhập, Trại Tạm Giam Công an tỉnh còn phân công cán bộ giám sát chặt chẽ các trường hợp cán bộ, chiến sỹ, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân để kịp thời phát hiện những biểu hiện liên quan để có hướng cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời; thực hiện việc khử trùng, tẩy độc tại các buồng giam, khu lao động; xây dựng kịch bản về diễn biến của dịch, kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch bệnh; tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp chủ động phòng bệnh cho cán bộ, chiến sỹ, người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân; tăng cường công tác truyền thông giáo dục cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân có đủ kiến thức, hiểu biết về bệnh, phòng ngừa nhiễm bệnh, biện pháp xử lý khi có dấu hiệu bị cúm nhằm không gây hoang mang, lo lắng và phối hợp với các cơ quan chức năng phòng chống dịch hiệu quả…

Trung tá Nguyễn Hoành Bình, Phó Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đơn vị đã chủ động trang bị 10.000 khẩu trang y tế, 100 lọ lước rửa tay sát khuẩn để cán bộ, chiến sỹ, người đến làm việc và can phạm nhân sử dụng và vệ sinh tay. Những người từ bên ngoài vào làm việc mà không có khẩu trang chúng tôi cũng cấp phát miễn phí để đảm bảo an toàn trong khi làm việc. Trại Tạm giam cũng đã liên hệ với các đơn vị y tế địa phương và Bệnh viện Công an tỉnh tiếp tục bổ sung cơ số thuốc đảm bảo yêu cầu phòng dịch; chuẩn bị khu vực cách ly và đồ dùng sinh hoạt cần thiết. Đến thời điểm hiện tại, Trại tạm giam Công an tỉnh chưa phát hiện, tiếp nhận người bị tạm giam, tạm giữ và phạm nhân nào có biểu hiện nhiễm bệnh Covid-19.

 

 

Đình Hợp
Lực lượng CAND - Lá chắn phòng, chống dịch Covid 19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội
Liên kết website