Sơn La: Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an kịp thời hiến máu cứu người do bệnh viện hết nhóm máu dự trữ

23/09/2024
Trong ngày 22/9/2024, do nhóm máu O dự trữ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La đã hết, trong khi có nhiều bệnh nhân đang cần máu gấp để cấp cứu, nên cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La đã nhanh chóng có mặt, hiến máu cứu người.
Các chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an Sơn La tham gia hiếu máu để cấp cứu người bệnh.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La tham gia hiếu máu để cấp cứu người bệnh ngày 22/9.


Sáng ngày 22/9/2024, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân Nguyễn Văn Chinh (57 tuổi, trú tại Tiểu khu 1, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn) đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, bị xuất huyết dạ dày cấp cần phải truyền máu gấp trong ngày (nhóm máu O), lãnh đạo Công an TP Sơn La đã chỉ đạo Đoàn thanh niên huy động đoàn viên, thanh niên có đủ điều kiện tham gia hiến máu cứu người; trong đó 02 đồng chí Thiếu tá Đinh Công Sơn và Thượng úy Mai Đức Lộc, cán bộ Công an TP Sơn La có cùng nhóm máu O, đủ điều kiện về sức khỏe đã ngay lập tức có mặt tại Bệnh viện để làm các thủ tục hiến máu cứu bệnh nhân. Sau khi được truyền máu bệnh nhân Nguyễn Văn Chinh đã qua cơn nguy kịch.

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La hiến máu cứu người tối ngày 22/9.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La hiến máu cứu người tối ngày 22/9.

 

Tối ngày 22/9, nhận được thông tin Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La có bệnh nhân Nguyễn Thị Hường (72 tuổi, trú tại tổ 4 phường Chiềng Lề, TP Sơn La) bị xuất huyết dạ dày cần truyền máu gấp (nhóm máu O), lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Sơn La đã nhanh chóng huy động và lựa chọn 3 chiến sĩ ở câu lạc bộ ngân hàng máu sống thanh niên có sức khỏe tốt và nhóm máu phù hợp tham gia hiến máu cứu người.

Từ đầu năm đến nay, đã có 17 cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an Sơn La tham gia hiến máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Hành động hiến máu cứu người của các đồng chí Công an tỉnh Sơn La đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Công an “Vì nhân dân phục vụ”.
 

 

Cao Thiên - Minh Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website