Công an Vĩnh Long tổ chức lấy ý kiến đối với các dự án luật do Bộ Công an chủ trì

08/05/2023
Ngày 08/5/2023, Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đóng góp về các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 5. Đại tá Nguyễn Trọng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có hơn 60 đại biểu là Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long; đại diện Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Vĩnh Long; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành tỉnh Vĩnh Long; Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long.
 
Hội nghị cũng được tổ chức trực tuyến đến Công an 8 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Long, với 350 đại biểu tham dự.
 

Đại tá Nguyễn Trọng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết: Trong năm 2023, Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ban, ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện 5 dự án luật báo cáo Chính phủ xem xét, trình Quốc hội khóa XV, gồm: (1) Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; (2) Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; (3) Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; (4) Luật Căn cước; (5) Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

 

Đại tá Nguyễn Trọng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại Hội nghị.


“Đây là những dự án luật có ý nghĩa chính trị và pháp lý rất quan trọng, tạo cơ sở vững chắc giúp lực lượng Công an nhân dân chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, chính sách về bảo đảm an ninh, trật tự, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần chỉ đạo tại Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị”, Đại tá Nguyễn Trọng Dũng nhấn mạnh.

Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Trên cơ sở ý kiến tham gia của các đại biểu Quốc hội, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý hồ sơ 2 dự án luật. Đến nay, 2 dự án luật đã được chỉnh lý, hoàn thiện trên cơ cở nghiên cứu, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia.
 
Riêng 3 dự án luật, gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân; Luật Căn cước và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, đến nay, Bộ Công an đã tổ chức lấy ý kiến các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tầng lớp nhân dân và đã được chỉnh lý, hoàn thiện trên cơ sở nghiên cứu, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia.
 
Các đại biểu đồng tình, ủng hộ sự cần thiết phải ban hành đối với 5 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.  

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ sự cần thiết phải ban hành đối với 5 dự án luật, giúp lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.  
 
Trên cơ sở ý kiến tham luận của đại biểu, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, tổng hợp để báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội, Bộ Công an nghiên cứu, chỉnh lý, hoàn thiện các dự án luật.
 
Hồng Giang - Văn Vĩnh
Tìm kiếm