Khởi tố đối tượng truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ

26/09/2024
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đỗ Tấn Tài (sinh năm 2002, trú tại xã Cẩm Đường, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về hành vi "Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ" theo khoản 2, Điều 326 Bộ luật Hình sự.

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Việt Trì phát hiện nhóm chat ZALO có tên "Nhóm C.lip Hot VN 18+" do Đỗ Tấn Tài làm chủ nhóm có hành vi chia sẻ các clip đồi truỵ trong nhóm chat. Ngày 18/9/2024, Công an thành phố Việt Trì tiến hành làm việc với Đỗ Tấn Tài. Tại cơ quan Công an, đối tượng Tài khai nhận từ cuối tháng 8/2024, Tài đã lập và điều hành nhóm chat ZALO "Nhóm C.lip Hot VN 18+" với 95 thành viên. Thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Telegram, Tài đăng các bài quảng cáo kèm cách thức vào nhóm, đối với mỗi thành viên muốn tham gia nhóm đều phải chuyển cho Tài số tiền từ 50.000 - 100.000 đồng qua tài khoản ngân hàng.

Cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai của đối tượng Đỗ Tấn Tài.
Cơ quan Công an tiến hành lấy lời khai của đối tượng Đỗ Tấn Tài.

 

Kiểm tra điện thoại của Tài, Cơ quan điều tra đã trích xuất được dữ liệu 468 video clip được Tài chia sẻ trên nhóm chat từ ngày 04/9/2024. Sau khi trưng cầu giám định, xác định 468 video trên có nội dung đồi truỵ.

Hiện nay, trước sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, mạng Internet và mạng xã hội, nhiều đối tượng đã thông qua các nhóm kín trên mạng xã hội như Zalo, Facebook để truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ. Hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự công cộng, xã hội, gây lệch lạc đạo đức trong một bộ phận người tiếp cận, xâm phạm đến thuần phong mỹ tục của nền văn hóa Việt Nam. Đây cũng là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, do đó người nào thực hiện hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

 

Lê Phượng - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website