Giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy CATW

27/09/2024
Sáng ngày 27/9/2024, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương (CATW) tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy CATW và khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND) quý III/2024.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc khối các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy CATW và khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND như Văn phòng Bộ, Cục Tổ chức cán bộ, Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Cục Truyền thông CAND, Thanh tra Bộ,…

 

Toàn cảnh Hội nghị.


Trong quý III/2024, các đơn vị đã tham gia xây dựng, hoàn thiện dự thảo các văn bản phục vụ xây dựng Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 – 2030; tham mưu lãnh đạo Bộ ban hành nhiều kế hoạch, thông tư, điện chỉ đạo, báo cáo,… để đánh giá, triển khai các mặt công tác trong toàn lực lượng CAND.

Về công tác xây dựng Đảng, các đơn vị đã tham mưu, đề xuất và được cấp có thẩm quyền ban hành 01 Nghị định, 05 Thông tư, Thông tri về Đại hội Đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2025 – 2030. Các cục chức năng đã tích cực tham mưu Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ triển khai Đề án kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và 20 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Về công tác thông tin truyền thông, báo chí CAND tập trung thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các sự kiện chính trị, thời sự quan trọng của đất nước và các chủ trương, chỉ đạo, điều hành lớn, nổi bật và có sức ảnh hưởng, lan tỏa lớn của Đảng ủy CATW, Bộ Công an, đặc biệt đã tổ chức tuyên truyền đậm nét việc thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về ứng phó và khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra tại các tỉnh phía Bắc.

 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương công tác tham mưu chủ động, chính xác, kịp thời cho Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ của các đơn vị thuộc khối các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy CATW và khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trên các lĩnh vực được phân công trong quý III/2024.

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2024, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đề nghị các đơn vị tiếp tục tham mưu Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, sơ kết, tổng kết, kiểm điểm, đánh giá, phân loại tập thể, cá nhân trong CAND,… theo Chương trình công tác năm 2024.

Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ CATW lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo nhiệm vụ được phân công; tổ chức tập huấn công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ CATW và trong CAND; rà soát nhân sự Công an phục vụ Đại hội Đảng các cấp trong CAND.

Tham mưu Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong CAND; tập trung tham mưu công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp trong CAND; chú trọng công tác hậu kiểm sau thanh tra, kiểm tra…

Công Tuấn
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website