Công an các địa phương giải cứu nhiều người trong mưa bão

08/09/2024
Lượt xem: 1370
Trước tình hình bão số 3 và mưa lũ phức tạp, cùng với việc triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, Công an các địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện cứu được nhiều người bị nạn trong mưa bão.

*Tại tỉnh Lạng Sơn:

Trong ngày và đêm 07/9/2024, mưa to kèm gió mạnh đã gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều khu vực của huyện Chi Lăng, với trên 15 ngôi nhà bị tốc mái, 10 điểm sạt lở nguy hiểm, hơn 20 điểm ngập lụt và 30 vụ cây đổ chắn ngang đường trên các tuyến Quốc lộ 1, Đường tỉnh 234, Đường tỉnh 250 và Quốc lộ 279. Trước tình hình trên, Công an huyện Chi Lăng đã duy trì 100% quân số trực chiến, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân về nguy cơ của mưa lũ; chủ động khắc phục hậu quả, dọn dẹp các điểm sạt lở và cây đổ, đồng thời cử lực lượng kiểm soát giao thông tại các khu vực nguy hiểm.

Lực lượng Công an huyện Chi Lăng hỗ trợ di dời tài sản tại thị trấn Đồng Mỏ rạng sáng 08/9
Lực lượng Công an huyện Chi Lăng hỗ trợ di dời tài sản tại thị trấn Đồng Mỏ rạng sáng 08/9.

 

Đặc biệt, vào 02h sáng ngày 08/9, mưa lớn đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại khu vực gần sông Thương, bao gồm thị trấn Đồng Mỏ và xã Mai Sao. Nước sông dâng cao khiến hơn 200 hộ dân bị ngập sâu, gây mất điện, mất sóng điện thoại và cô lập nhiều khu dân cư. Công an huyện Chi Lăng đã khẩn trương lập các chốt chặn và đặt biển cảnh báo tại các điểm nguy hiểm, ngăn người dân di chuyển vào vùng ngập lụt. Lực lượng cứu hộ đã kịp thời sơ tán và giải cứu hơn 20 người, bao gồm người già và trẻ nhỏ, đồng thời di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Chi Lăng đưa người dân ra khỏi khu vực ngập lụt tại khu Ga Bắc, thị trấn Đồng Mỏ.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Chi Lăng đưa người dân ra khỏi khu vực ngập lụt tại khu Ga Bắc, thị trấn Đồng Mỏ.
Công an huyện Chi Lăng giải cứu các em nhỏ tại Khu Ga Bắc, thị trấn Đồng Mỏ rạng sáng ngày 8/9.
Công an huyện Chi Lăng giải cứu các em nhỏ tại Khu Ga Bắc, thị trấn Đồng Mỏ rạng sáng ngày 8/9.

 

*Tại tỉnh Vĩnh Phúc:

Hồi 23h35’ đêm ngày 07/9, Công an huyện Tam Đảo nhận được tin báo tại khu đất của ông Đỗ Văn Sỹ (sinh năm 1973, ở thôn Tân Tiến, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo) bị ngập úng do dòng nước của con suối bên cạnh tràn vào nhà và bị cô lập hoàn toàn với các khu vực xung quanh. Bên trong căn nhà 03 người bị mắc kẹt.

Lực lượng Công an huyện Tam Đảo tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ đưa 3 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Lực lượng Công an huyện Tam Đảo tổ chức công tác cứu nạn, cứu hộ đưa 03 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

 

Nhận được tin báo, Công an huyện Tam Đảo đã phối hợp Công an xã Đạo Trù và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tiến hành cứu người bị mắc kẹt tại ngôi nhà. Ngay sau khi đến nơi xảy ra sự cố, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp với các lực lượng triển khai đội hình cứu nạn, cứu hộ và động viên gia đình. Đến khoảng 05h ngày 08/9, Tổ cứu nạn, cứu hộ đã cứu được 03 người dân bị mắc kẹt ra ngoài và đến nơi an toàn.  

3 người dân sau khi được cứu ra khỏi vùng lũ an toàn.
03 người dân sau khi được cứu ra khỏi vùng an toàn.


*Tại tỉnh Bắc Giang:

Hồi 18h15 ngày 07/9, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh do Thiếu tá Giáp Văn Khương, Phó trưởng Phòng là Tổ trưởng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, ứng phó với cơn bão số 3 phát hiện phía trước có người điều khiển xe mô tô gặp nạn đang cầu cứu. Tổ công tác đã nhanh chóng có mặt để kịp thời ứng cứu. Được biết, người gặp nạn là chị Trịnh Thị Minh Tâm (sinh năm 2005, trú tại thôn Phúc Mãn, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, là công nhân tại Công ty Luxshare) điều khiển xe mô tô biển số 98B3-446.40 đi từ công ty về nhà, đến đoạn đường Trần Hưng Đạo, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang, thì bị gió thổi làm đổ xe xuống mặt đường gây hỏng tay ga, không đề nổ được máy.

Tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông phát hiện chị Tâm gặp nạn tại đường Trần Hưng Đạo, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang
Tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát hiện chị Tâm gặp nạn tại đường Trần Hưng Đạo, xã Song Mai, thành phố Bắc Giang

 

Tại thời điểm chị Tâm gặp sự cố, trời đang mưa rất to, gió thổi mạnh kèm theo dông lốc, xe hỏng, đoạn đường tối vắng, quãng đường từ nơi hỏng xe về nhà gần 5 km, trong phạm vi 500 mét không có nhà dân sinh sống. Khi phát hiện sự việc, Tổ Tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã kịp thời hỗ trợ, sử dụng xe chuyên dụng đưa chị Tâm và phương tiện hư hỏng về nhà an toàn.

Tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông đưa chị Tâm về nhà an toàn.
Tổ tuần tra kiểm soát Phòng Cảnh sát giao thông đưa chị Tâm về nhà an toàn.

 

Phan Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website