Trao tặng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An

22/03/2023
Lượt xem: 3708
Ngày 22/3/2023, tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Bộ Công an và Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An.


Dự buổi Lễ về phía Bộ Công an có: Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an...

Về đại biểu tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; cùng lãnh đạo Công an tỉnh, các sở, ban, ngành và lãnh đạo 06 huyện biên giới Nghệ An; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện Tương Dương.
 

Thứ trưởng Lương Tam Quang; đồng chí Thái Thanh Quý cùng các đại biểu về dự Lễ bàn giao nhà.
Thứ trưởng Lương Tam Quang; đồng chí Thái Thanh Quý cùng các đại biểu và bà con Nhân dân xã Tam Hợp.


Đề án Xây dựng "Xã biên giới sạch về ma túy" của Công an tỉnh Nghệ An với mục tiêu làm giảm người nghiện, làm sạch địa bàn, gắn với xóa đói giảm nghèo và thực hiện an sinh xã hội đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả, được đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương, đánh giá cao và chỉ đạo nhân rộng trên địa bàn cả nước.

Với kết quả đạt được toàn diện của Đề án, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ xây dựng 1.420 nhà ở cho các hộ nghèo tại 27 xã biên giới. Công an tỉnh đã tổ chức vận động, hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 03 huyện biên giới Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong.

Để triển khai thực hiện hiệu quả, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân 06 huyện biên giới để thống nhất chủ trương, quy trình, lộ trình, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện gấp rút nhiều phần việc hiệu quả, như: Rà soát các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở bảo đảm đúng tiêu chuẩn, đối tượng; tổ chức vận động, huy động kinh phí, ngày công, nguyên vật liệu để hỗ trợ san lấp mặt bằng nền nhà, làm móng… 

Đặc biệt, đã hoàn thành 03 căn nhà mẫu tại huyện Tương Dương; 426/500 nền móng và hoàn thành lắp ghép 123/123 nhà tại huyện Kỳ Sơn, vượt tiến độ so với kế hoạch của Ban chỉ đạo tỉnh. Những kết quả bước đầu rất quan trọng trên là cơ sở để Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, phối hợp hiệu quả việc triển khai xây dựng 2.420 căn nhà phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/8/2023. Riêng 1.000 ngôi nhà từ nguồn vận động, hỗ trợ của Công an tỉnh sẽ phấn đấu hoàn thành trước ngày 31/5/2023.
 

Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi Lễ.
Thứ trưởng Lương Tam Quang phát biểu tại buổi Lễ.


Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán quan điểm phát triển kinh tế gắn với giảm nghèo bền vững và bảo đảm an sinh xã hội. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định, giảm nghèo vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững và là một chủ trương lớn, chương trình của quốc gia, giàu tính nhân văn, thể hiện truyền thống, bản chất tốt đẹp của dân tộc ta.

Với truyền thống đó trong những năm qua, thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước, Bộ Công an luôn tập trung hướng tới công tác chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người gặp khó khăn trên địa bàn cả nước. Đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng hơn 10 nghìn căn nhà, cùng nhiều điểm trường bán trú trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng, Lai Châu, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Hòa Bình...

Tại Nghệ An với tinh thần “Trao yêu thương để nhận về hạnh phúc”, Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để Công an tỉnh Nghệ An chủ trì chung tay cùng bà con Nhân dân xây dựng nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống người dân nghèo tại địa bàn tỉnh. Đến nay đã xây dựng xong 03 căn nhà mẫu tại huyện Tương Dương, phấn đấu đến đúng dịp Kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 02/9 năm nay sẽ hoàn thiện 1.417 ngôi nhà tình nghĩa, trao tặng cho các hộ dân nghèo, khó khăn về nhà ở tại 27 xã biên giới trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Có được kết quả đáng ghi nhận trên, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang biểu dương, đánh giá cao các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An, trong thời gian ngắn, số lượng công việc nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm, lao động hăng say, cố gắng hết mình vì đồng bào thân yêu, “vì Nhân dân phục vụ”, đã hoàn thành 03 căn nhà mẫu cùng gần 200 căn nhà đã cơ bản hoàn thành phần khung nền. Đồng thời, chúc mừng 03 hộ gia đình đã được trao tặng nhà; mong rằng với ngôi nhà mới, các gia đình có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự tại cơ sở và xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 

Đồng chí Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi Lễ.
Đồng chí Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi Lễ.


Cũng tại buổi Lễ, đồng chí Thái Thanh Quý cho biết ngày 04/02/2023, tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 - 2025 với mục tiêu đến hết năm 2025 cơ bản xóa nhà ở tạm bợ, trong đó xây dựng mới 9.200 căn nhà và sửa chữa 6.199 căn nhà.

Ngay tại Lễ phát động Bộ Công an cũng đã cử đại diện về tham dự chương trình và đăng ký hỗ trợ, vận động thực hiện chương trình, điều này thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an đối với chương trình hết sức ý nghĩa và nhân văn này của tỉnh Nghệ An. Sau một thời gian phát động, đến nay đã có 118 cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh cam kết hỗ trợ trên 521 tỷ đồng. Sự quan tâm của Bộ Công an đối với chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh còn được thể hiện ở những con số cụ thể khi Bộ Công an đã vận động, hỗ trợ xây dựng 1.420 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An. "Đây là con số lớn nhất đến thời điểm hiện nay mà tỉnh Nghệ An nhận được từ các cơ quan, đơn vị và các nhà hảo tâm" - đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết.
 


Lãnh đạo Bộ Công an và Lãnh đạo tỉnh tiếp nhận kinh phí hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà từ đơn vị tài trợ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tặng quà các hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương cách làm quyết liệt, trách nhiệm cao, bài bản, khoa học của lực lượng Công an tỉnh nhà trong việc chung sức, đồng lòng hỗ trợ bà con Nhân dân xây dựng nên những ngồi nhà vững chắc và hết sức ý nghĩa. Đặc biệt biểu dương Công an tỉnh đã tổ chức vận động, hỗ trợ xây dựng 1.000 ngôi nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 03 huyện biên giới Kỳ Sơn, Tương Dương và Quế Phong bên cạnh nguồn hỗ trợ của Bộ Công an. 

 

Thứ trưởng Lương Tam Quang trao quà tặng Công an huyện Tương Dương; Đồn Biên phòng Tam Hợp; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Công an xã Tam Hợp.


Ngay sau Lễ bàn giao nhà mẫu, Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh đã trực tiếp đến khảo sát thực tế, thăm hỏi, động viên và chúc mừng các gia đình được hỗ trợ nhà ở tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương; trao tặng quà cho Công an huyện Tương Dương; Đồn Biên phòng Tam Hợp; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân và Công an xã Tam Hợp.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và tỉnh Nghệ An mở băng khánh thành, tham quan và chung vui với bà con trong ngôi nhà mới.

 

 

Minh Khôi
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website