Đội tuyển Võ cổ truyền Công an nhân dân đạt thành tích cao tại Giải Vô địch quốc gia năm 2024

25/09/2024
Sau 10 ngày tranh tài quyết liệt, Đội tuyển Võ cổ truyền Công an nhân dân (CAND) đã giành được 13 huy chương, trong đó có 4 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 8 huy chương đồng ở các nội dung thi đấu tại Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia lần thứ 33, năm 2024 tổ chức tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia năm nay do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức, diễn ra từ ngày 16/9 đến 25/9/2024.

Giải vô địch lần này quy tụ 650 vận động viên (VĐV) đến từ 32 đoàn là các tỉnh, thành, ngành có phong trào Võ cổ truyền mạnh trong toàn quốc. Đây là giải đấu có số lượng VĐV tranh tài đông nhất từ trước đến nay ở cấp độ giải Vô địch quốc gia. Đội tuyển Võ cổ truyền CAND tham dự với 19 VĐV, tranh tài ở hai nội dung quyền thuật và đối kháng các hạng cân.

Các VĐV của Đội tuyển Võ cổ truyền CAND tranh tài quyết liệt ở nội dung đối kháng.


Để mang lại kết quả cao nhất tại Giải, Trưởng đoàn Võ cổ truyền CAND, Trung tá Lê Văn Năm chia sẻ: “Đội tuyển Võ cổ truyền CAND luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm và tạo điều kiện để các VĐV tập luyện, phát huy hết mọi khả năng, sở trường. Đến với giải đấu lần này, các VĐV đã quyết tâm tập luyện, tuy nhiên, đây là năm đầu tiên áp dụng Luật thi đấu mới với nhiều sự thay đổi mạnh mẽ, cần thêm thời gian để các VĐV thích nghi. Đối với nội dung đối kháng, Đội tuyển Võ cổ truyền CAND luôn duy trì vị trí top 3 trong các giải quốc gia”.

Để đạt được những thành tích như hiện tại, rất nhiều VĐV đã cống hiến đam mê, hoài bão tuổi trẻ, thi đấu với màu cờ sắc áo của thể thao CAND. VĐV Nguyễn Minh Hiếu (sinh năm 1997) đã có 12 năm tập luyện, thi đấu đại diện cho thể thao CAND chia sẻ: “Tôi may mắn được thầy Lê Văn Năm là huấn luyện viên trưởng lựa chọn vào đội tuyển, hướng dẫn dìu dắt. Mỗi lần thi đấu đều mang quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng về cho đội tuyển. Còn được thi đấu cho thể thao CAND đến giây phút nào, tôi sẽ không ngừng cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân”.

Nhiều VĐV của Đội tuyển Võ cổ truyền CAND đạt được thành tích cao tại Giải Vô địch quốc gia.


Còn VĐV Ngô Đức Mạnh (sinh năm 2002), sau khi giành được chiếc huy chương vàng thứ 4 liên tiếp tại Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia chia sẻ: “Trước khi được các thầy tuyển chọn vào đội tuyển năm 2018, tụi em tập luyện tại địa phương. Được đại diện cho Đội tuyển Võ cổ truyền CAND tham gia thi đấu, em thực sự rất vui và hạnh phúc”.                                                                                

Đội tuyển Võ cổ truyền CAND được thành lập từ năm 2002 với bề dày truyền thống và thành tích cao trong các giải đấu, góp phần phát triển nâng tầm môn Võ cổ truyền Việt Nam nói chung và thể thao CAND nói riêng. Hiện tại, Đội tuyển có 5 nữ, 14 nam với nhiều vận động viên xuất sắc, từng đạt thành tích cao, nổi bật như Ngô Đức Mạnh từng đạt Huy chương vàng SEAgames 2023; Nguyễn Minh Hiếu liên tiếp đạt Huy chương vàng Giải Vô địch Võ cổ truyền quốc gia từ năm 2016 đến 2024 hạng cân 85 kg;…

Thành tích tại Giải đấu lần này sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các thành viên của Đội tuyển Võ cổ truyền CAND – nơi ươm mầm của những khát vọng lớn của thể thao nước nhà.

                       

Hữu Trường - Bảo Hân - Lê Ánh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website