Bộ Công an tổ chức Lễ tổng kết 43 năm khoá đầu tiên đào tạo đại học trong Công an nhân dân

10/10/2012
Ngày 9/10/2012, tại Học viện An ninh nhân dân (ANND), Bộ Công an đã tổ chức Lễ tổng kết 43 năm khoá đầu tiên (D1) đào tạo đại học trong Công an nhân dân (CAND). Dự lễ tổng kết có Thượng tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND; lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, trường, cán bộ lão thành và các nhà giáo trong CAND.  

Khóa đào tạo đại học D1 đầu tiên được chiêu sinh vào thời điểm lực lượng CAND đã trải qua gần 25 năm thực tiễn, nhiều bài học kinh nghiệm được đúc rút, kế thừa nhiều thành tựu, kinh nghiệm trong quá trình đào tạo từ thấp đến cao, từ bồi dưỡng cấp tốc huấn luyện theo chương trình ngắn ngày, đến các khoá đào tạo dài ngày, bổ sung nhiều kinh nghiệm quý giá cho đào tạo đại học CAND.

 

Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an cùng các cựu học viên D1 tại Lễ tổng kết 43 năm khoá đầu tiên đào tạo đại học trong CAND.


Tại lễ tổng kết, Thượng tướng Trần Đại Quang thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn, hiệu quả của các thầy cô giáo, các cựu học viên khoá D1 vào thành tựu của giáo dục đại học CAND. Các cựu học viên D1 đã phấn đấu trưởng thành, giữ nhiều chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước và của lực lượng Công an, trở thành khóa học có ảnh hưởng lớn đến các khóa đào tạo sau này.

Trước những yêu cầu mới của đất nước, nhiệm vụ bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH còn nhiều khó khăn, phức tạp, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, thời gian tới, lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác giáo dục đào tạo, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Công tác giáo dục đào tạo trong CAND cần nghiên cứu và thống nhất những vấn đề cơ bản thuộc về quan điểm chỉ đạo để đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo của ngành Công an từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Cũng theo đồng chí Bộ trưởng, mục tiêu quan trọng cốt yếu hàng đầu của giáo dục đào tạo trong CAND là đào tạo cung cấp bổ sung nguồn nhân lực có chất lượng cao, có đủ phẩm chất năng lực kiến thức, kỹ năng để thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, bảo vệ an ninh quốc gia. Trong thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu phải hoàn thành sớm đề án xây dựng hai Học viện ANND và Học viện CSND thành trường trọng điểm của ngành và của quốc gia, xúc tiến thành lập các trường cao đẳng, hoàn thành và trình Thủ tướng phê duyệt Đề án thành lập Học viện Chính trị CAND…

Cũng tại buổi lễ, đại diện cho các cựu học viên khóa D1, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã xúc động chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì lực lượng CAND, vì quyết định sáng suốt của Đảng, Nhà nước và của Bộ Công an, tự hào vì những đóng góp, dâng hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp. Sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và  trật tự an toàn xã hội còn khó khăn, phức tạp, nhưng kỳ vọng lớn và trọng trách cũng rất lớn; Trong công tác XDLL, có lẽ không gì đầy đủ hơn là làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND...”./.
 

PV
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website