Cán bộ, đồng bào dân tộc xã Lóng Luông tích cực vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

02/03/2012
Ngày 02/3/2012, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi gặp mặt Đoàn cán bộ, đồng bào dân tộc có thành tích tiêu biểu trong việc vận động đối tượng truy nã ra đầu thú ở xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Tham dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Mùa A Chia, Bí thư Đảng ủy xã Lóng Luông đã báo cáo đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương về kết quả việc tổ chức vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú trên địa bàn xã. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các già làng, trưởng bản ở xã Lóng Luông đã vào cuộc hết sức tích cực, bám sát cơ sở để tuyên truyền, đưa đường lối, chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội tự nguyện ra đầu thú đến với người dân. Đến nay đã vận động được 19/31 người phạm tội về ma túy bị truy nã ở xã Lóng Luông ra đầu thú. Trong thời gian chờ đợi tòa án xét xử, những đối tượng này được bàn giao cho gia đình quản lý tại cơ sở.

Đồng chí Sồng A Thào, Trưởng Công an xã Lóng Luông báo cáo, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy gia tăng trên địa bàn xã từ năm 2001 trở về đây, ảnh hưởng xấu đến lao động, sản xuất, làm nảy sinh nhiều loại tội phạm nguy hiểm, làm hư hỏng các thế hệ con em. Đồng chí đề nghị xử điểm tội phạm ma túy trên địa bàn xã để người dân thấy và răn đe tội phạm; đồng thời đề nghị với Bộ Công an trang bị thêm công cụ, vũ khí, áo chống đạn cho lực lượng công an xã để hoạt động trong quá trình truy bắt các loại tội phạm nguy hiểm có sử dụng vũ khí.
 

Thứ trưởng Lê Quý Vương tặng quà cho Đảng ủy xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: N. Minh.



Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thứ trưởng Lê Quý Vương nhiệt liệt biểu dương thành tích và sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Lóng Luông trong việc vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú, đồng thời ghi nhận những ý kiến đề xuất của các cán bộ, đồng bào đã phát biểu tại cuộc gặp mặt. 

Thời gian tới công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm nói chung nhất là tội phạm ma túy còn khó khăn, phức tạp, đồng chí Thứ trưởng đề nghị các cán bộ và đồng bào xã Lóng Luông tiếp tục tuyên truyền giáo dục cho bà con các dân tộc chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động con em không vi phạm pháp luật, đặc biệt là tích cực giáo dục, vận động người phạm tội ra tự thú; vận động nhân dân giao nộp vũ khí; động viên các đối tượng nghiện tại địa phương đi cai nghiện.

Đồng chí Thứ trưởng động viên các cán bộ công an viên tạm thời khắc phục khó khăn về vật chất và phương tiện làm việc, tiếp tục duy trì, phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã./.
 

N. Minh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website