Công an tỉnh Hải Dương phát động Cuộc thi tìm hiểu Đề án 06 của Chính phủ

02/12/2022
Sáng 01/12/2022, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030” (Đề án 06) trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Dự Lễ phát động có đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; các đồng chí đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch. Về phía Công an tỉnh có đồng chí Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh.

Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.


Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, diễn ra trong 10 ngày, từ 01/12 đến 10/12/2022, cũng là thời điểm về đích, kết thúc đợt cao điểm “90 ngày đêm” thực hiện Đề án 06. Cuộc thi diễn ra với quy mô lớn, hình thức thi đơn giản, phù hợp với nhận thức, khả năng của cán bộ, chiến sĩ. Bài dự thi bao gồm 21 câu hỏi, trong đó có 20 câu trắc nghiệm về những nội dung cơ bản, trọng tâm của Đề án 06 (ứng dụng VneID, mã QR, tài khoản định danh điện tử, thẻ CCCD gắn chip, phương pháp tuyên truyền, thực hiện, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công quốc gia…) và 01 câu hỏi tự luận về đề xuất giải pháp, sáng kiến cũng như trách nhiệm của bản thân trong thực hiện Đề án 06.

Cơ cấu giải thưởng gồm 26 giải cá nhân dành cho các bài thi đạt chất lượng cao và 11 giải tập thể đối với các đơn vị đạt thành tích về số lượng, chất lượng, thời gian tham gia thi.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, việc triển khai thực hiện Đề án là “trách nhiệm chính trị, trách nhiệm pháp lý, mệnh lệnh công tác của lực lượng vũ trang và là danh dự của lực lượng Công an nhân dân”, do đó Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhận thức đầy đủ, sâu sắc và nghiêm túc tham gia cuộc thi. 

Các đại biểu nhấn nút phát động tổ chức Cuộc thi.


Đồng chí nhấn mạnh, cuộc thi được tổ chức hướng tới mục tiêu 100% cán bộ chiến sĩ, từ sĩ quan, hạ sĩ quan, đến chiến sĩ nghĩa vụ, lao động hợp đồng đều phải hiểu và nắm được các nội dung, tiện ích, nhiệm vụ của Đề án 06, chia sẻ áp lực về công việc, sự vất vả của cả lực lượng trong thời gian qua, từ đó lan tỏa ra toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh.

Tại buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ngành và đồng chí Thượng tá Bùi Quang Bình, Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn nút phát động tổ chức Cuộc thi trong không khí trang trọng, khí thế. Ngay sau Lễ phát động, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã hướng dẫn và tổ chức cho cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia thi trực tiếp để khai mạc cuộc thi.

Cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia thi trực tiếp khai mạc cuộc thi.


Công an tỉnh Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Đề án 06 với quy mô lớn. Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Đề án 06 trong lực lượng Công an tỉnh Hải Dương là một biện pháp thiết thực, sáng tạo của Công an tỉnh Hải Dương nhằm thực hiện hiệu quả ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an trong thực hiện Đề án 06. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, thể hiện quyết tâm chính trị của toàn lực lượng Công an tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06.

Sau Cuộc thi, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục nghiên cứu, phát triển, bổ sung bộ câu hỏi trong nội bộ, đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành biên tập bộ câu hỏi để mở rộng đối tượng tham gia cuộc thi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh.

 

Phương Thùy - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website