Công an thành phố Long Khánh, Đồng Nai: Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

23/07/2024
Thực hiện đợt cao điểm vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, Công an thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân giao nộp; các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số vũ khí do người dân giao nộp.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số vũ khí do người dân giao nộp.


Qua tuyên truyền vận động, từ ngày 15/5/2024 đến 15/7/2024 lực lượng Công an TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã vận động người dân tự nguyện giao nộp nhiều vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, kết quả người dân đã giao nộp 10 súng tự chế các loại, chủ yếu là súng hơi, súng bắn cồn, 113 viên đạn quân dụng các loại, 46 vũ khí thô sơ, 107 viên pháo. Ngoài ra Công an TP. Long Khánh còn phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức 62 buổi tuyên truyền, giúp người dân nắm rõ các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm tại các địa bàn với gần 6.000 lượt người tham dự, tuyên truyền trên đài truyền thanh các cấp mỗi ngày 2 lượt, mỗi lượt 5 phút, công an phường xã, treo 51 băng rôn, áp phích tuyên truyền tại các phường xã. Ngoài ra qua công tác tuần tra tổ 161 đã phát hiện khởi tố 1 vụ 6 bị can có hành vi gây rối trật tự công cộng, thu giữ 01 mã tấu, 01 gậy bóng chày, 01 gậy 3 khúc, 01 dao lê, 01 thanh sắt.

Có thể nói việc vận động, đấu tranh để thu gom, tiêu hủy, thanh lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực này; đồng thời, giúp thực hiện đúng các quy định của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan để đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hồng Nam
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website