Công an tỉnh Hà Nam thực hiện chuyển đổi số cùng cộng đồng

27/03/2023
Để thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ, Công an tỉnh Hà Nam đã có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận việc chuyển đổi số, đồng thời gương mẫu đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số cùng cộng đồng.

Thay vì xếp hàng chờ lấy phiếu và sử dụng tiền mặt để thanh toán bữa ăn hàng ngày, giờ đây 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Hà Nam đều sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Internet banking, mobile banking, ví điện tử... để thanh toán một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian. Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Văn Khoa, Phòng Tham Mưu, Công an tỉnh Hà Nam cho biết: Việc sử dụng mã QR trong thanh toán giúp tôi tiếp xúc trực tiếp với công nghệ số thường xuyên và liên tục. Từ đó thấy được sự tiện ích mà công nghệ số mang lại. Tôi sẽ tuyên truyền, vận động người thân, gia đình sử dụng mã QR thanh toán trong sinh hoạt hàng ngày, vừa giảm thiểu rủi ro việc tính toán thiền thừa, vừa hạn chế mất mát…”.

 
100% cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử, ứng dụng công nghệ số.

 
Cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã tiên phong, gương mẫu đi đầu thực hiện chuyển đổi số và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. 100% cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh đã tiến hành thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày, như: thanh toán tiền ăn tại bếp ăn tập thể; phối hợp các ngân hàng trả tiền lương cho cán bộ, chiến sỹ qua tài khoản cá nhân; thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện để giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, không nhận hồ sơ trực tiếp đối với các dịch vụ công toàn phần… tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại... qua đó, góp phần đẩy nhanh quá trình số hóa, từng bước hoàn thành mục tiêu chung về công tác chuyển đổi số của quốc gia.
 
Với quyết tâm mang Chính phủ số đến tận tay người dân, để nhân dân hiểu được tiện ích của chuyển đổi số, những ngày qua Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng và triển khai mô hình “Tuyên truyền (Đề án 06) - chuyển đổi số lưu động” … đến tận thôn, xóm tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, ứng dụng chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính.... để nhân dân dễ dàng thực hiện dù ở bất cứ đâu, từ đó huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.
 
 Lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã tiên phong, gương mẫu đi đầu thực hiện chuyển đổi số.
 
Ông Lê Văn Hảo, người dân xã Đức Lý, huyện Lý Nhân phấn khởi cho biết: Bản thân là một trong những đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội, trước đây tôi thường xuyên tới điểm văn hoá xã nhận trợ cấp, nay được phòng Lao động thương binh xã hội huyện Lý Nhân phối hợp Ngân hàng Đầu tư và phát triển Chi nhánh Hà Nam cấp tài khoản ngân hàng để hàng tháng nhận chế độ trợ cấp, không phải đi lại, vừa tiết kiệm thời gian, lại tiện lợi.
 
Còn đối với chị Nguyễn Thị Hoa, người dân thành phố Phủ Lý cho biết, nếu như trước đây, tôi phải mang theo nhiều tiền mặt khi đi mua sắm thì hiện nay chỉ với một tấm thẻ ATM hay điện thoại di động sẽ thanh toán mọi dịch vụ. 
 
Để góp phần đẩy nhanh quá trình số hóa, từng bước hoàn thành mục tiêu chung về công tác chuyển đổi số của quốc gia, thời gian tới, lực lượng Công an Hà Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương, cơ sở kinh doanh; người bán hàng tại chợ truyền thống lập các mã QR để thanh toán không dùng tiền mặt. Tuyên truyền, khuyến khích người dân thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền internet, tiền học phí của con… qua ứng dụng trên điện thoại… giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người bán, người mua và thanh toán.
 
Lê Phượng
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website