Hòa Bình: Chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân bị ảnh hưởng thiên tai

26/08/2024
Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã xảy ra mưa lớn nhiều ngày kèm theo giông bão, gây thiệt hại lớn về tài sản cũng như hoa màu của người dân, nhiều hộ gia đình có nhà ở bị sập, đổ, thiệt hại hoàn toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống.

Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành phố rà soát, chuẩn bị các điều kiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ dân bị sập, đổ, thiệt hại hoàn toàn, không sử dụng được do ảnh hưởng của mưa lũ, sạt lở, ngập lụt trong đợt thiên tai vừa qua tại 10 tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Hòa Bình.

Căn nhà của hộ ông Bùi Văn Ngại tại xã Quý Hòa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình bị sập, đổ hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở.
Căn nhà của hộ ông Bùi Văn Ngại tại xã Quý Hòa, huyện Lạc Sơn đã bị sập, đổ hoàn toàn do mưa lũ, sạt lở.

 

Ngay khi nhận được ý kiến của Văn phòng Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành triển khai việc rà soát, thống kê, tiến hành xây dựng nhà cho các hộ dân có nhà bị sập, đổ hoàn toàn, không sử dụng được do mưa lũ, sạt lở, ngập lụt từ tháng 7/2024 với phương châm huy động cả hệ thống chính trị tham gia; quá trình thực hiện có kế hoạch, lộ trình cụ thể, chi tiết; phân công các đơn vị chức năng, Công an cấp huyện, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh thực hiện. Lựa chọn đơn vị thi công, cung cấp đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Căn nhà của hộ ông Bùi Văn Moi tại xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy đang được xây dựng bằng nguồn hỗ trợ của Bộ Công an.
Căn nhà của hộ ông Bùi Văn Moi tại xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy đang được xây dựng bằng nguồn hỗ trợ của Bộ Công an.

 

Qua rà soát 18 hộ dân bị thiệt hại do thiên tai, mưa lũ vừa qua, trong đó có 03 hộ dân trên địa bàn các huyện Kim Bôi, Lạc Sơn, Yên Thuỷ đảm bảo đủ điều kiện để hỗ trợ xây dựng nhà theo hướng dẫn của Bộ Công an. Ngoài ra, Công an tỉnh còn huy động nhân công là lực lượng đoàn viên thanh niên sử dụng các nguồn nguyên vật liệu từ những cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh sản xuất trên 10 vạn viên gạch bi để chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ các hộ dân trong quá trình xây dựng nhà ở.

Gạch bi do lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tự sản xuất để chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ các hộ dân trong quá trình xây dựng nhà ở.
Gạch bi do lực lượng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tự sản xuất để chuẩn bị sẵn sàng hỗ trợ các hộ dân trong quá trình xây dựng nhà ở.

 

Thông qua việc hỗ trợ xây dựng nhà cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước năm 2025, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Bộ Công an đối với người dân, giúp họ sớm ổn định cuộc sống, góp phần, đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở.

Trần Hải - Nguyễn Ngọc
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website