Nỗ lực vì sự bình yên, hạnh phúc của Nhân dân

04/10/2022
Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), 21 năm ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 - 4/10/2022), cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hải Dương không ngừng phấn đấu rèn luyện, trau dồi phẩm chất chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp để xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC và CNCH, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Là lực lượng nòng cốt, có vai trò quan trọng trong công tác PCCC và CNCH, nhiều năm qua, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hải Dương đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc công an tỉnh, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy nổ, góp phần đảm bảo an ninh trật tư trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia chữa cháy tại Công ty TNHH Hồng Ngọc, Khu Nhân Đào, thị trấn Nam Sách ngày 04/04/2022.


Năm 2022, công tác quản lý về PCCC trong đầu tư xây dựng được đẩy mạnh, áp dụng triệt để thành tựu của khoa học công nghệ; công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn về PCCC được phát huy mạnh mẽ trên nhiều địa bàn, cơ sở, phương tiện thông tin đại chúng; công tác đào tạo và huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, chiến thuật chữa cháy và CNCH cho cán bộ, chiến sĩ luôn được đơn vị chú trọng thực hiện thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra hơn 6.300 lượt cơ sở, phát hiện hướng dẫn, kiến nghị trên 17.600 nội dung tồn tại về PCCC và CNCH, yêu cầu cơ sở phải khắc phục, tổ chức nhiều đợt huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho các lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở; đăng, phát nhiều tin bài, phóng sự tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC trên các phương tiện truyền thanh, truyền hình của tỉnh và địa phương. Công tác chữa cháy, CNCH được tổ chức nhanh chóng, kịp thời không để xảy ra cháy lan, hạn chế tới mức tối thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra công tác PCCC tại Kho xăng dầu Hải Dương.


Ở hầu hết các vụ cháy, để chữa cháy cứu người, cứu tài sản cho nhân dân, những người lính cứu hỏa phải chấp nhận những nguy hiểm thường trực, biết rằng có thể hy sinh tính mạng, nhưng với họ khi đã vào nghề là họ chấp nhận sự hy sinh, gian khổ. Nói về nhiệm vụ của những người lính cứu hỏa, cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hải Dương bộc bạch: Chúng tôi không sợ hiểm nguy, không sợ gian khổ, chúng tôi chỉ sợ mình đến không kịp lúc, sợ rằng nơi nào đó người dân đang gặp nguy hiểm, sợ khi xuất xe trên đường đi làm nhiệm vụ bị gặp phải trở ngại…

Ai cũng biết nghề PCCC và CNCH là một nghề nguy hiểm và nặng nhọc, điều quan trọng phải có lòng dũng cảm và yêu nghề, bởi kiến thức có thể học, sức khỏe có thể rèn luyện, song nếu không có lòng dũng cảm sẽ không bao giờ dám đương đầu với nguy hiểm. Bất kể ngày hay đêm, dù trời mưa hay nắng, những người lính ấy vẫn luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ - TTTM Hà Phương (địa chỉ Khu Lê Bình, thị trấn Thanh Miện).


“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”! Các chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH là những người ngày đêm được “tôi luyện” qua lửa theo đúng tính chất và đặc thù công việc mà họ đang gánh vác. Một mặt trận không có tiếng súng, không có tội phạm nhưng mỗi lần xung trận sự nguy hiểm luôn cận kề. Cái nghề mà người ta chạy ra để tránh khỏi ngọn lửa hung tàn, còn Cảnh sát PCCC và CNCH thì chạy vào để cứu người, cứu tài sản, cố gắng giữ lấy tính mạng con người, cứu những tài sản còn sót lại cho nhân dân, dù là nhỏ nhất. Đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tâm huyết của những cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hải Dương.

 

Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website