Quyết tâm hoàn thành công tác số hóa hồ sơ nghiệp vụ

27/08/2024
Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (HSNV) Công an tỉnh Hòa Bình hiện đang quản lý, lưu trữ rất nhiều loại hồ sơ, trong đó có gần 70.000 hồ sơ nghiệp vụ thuộc lực lượng An ninh, Cảnh sát. Trung bình mỗi năm, đơn vị tiếp nhận, giải quyết gần 5.000 hồ sơ đăng ký lưu trữ tại các đơn vị Công an trong tỉnh. Trong số hồ sơ lưu trữ có nhiều hồ sơ, tài liệu đã bị xuống cấp nghiêm trọng dẫn đến khó khăn trong quá trình khai thác, tra cứu, cung cấp thông tin.

Với quyết tâm thực hiện đẩy nhanh tiến độ đổi mới công tác HSNV, đặc biệt là công tác số hóa hồ sơ - đưa dữ liệu truyền thống, thông thường thành dạng dữ liệu số, có thể khai thác, tra cứu, mượn đọc, cung cấp thông tin tài liệu lưu trữ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Góp phần cải cách thủ tục hành chính và phát huy giá trị lưu trữ qua việc đổi mới, đa dạng các hình thức tiếp cận tài liệu lưu trữ theo quy định của pháp luật và Bộ Công an. Trong năm 2024, Công an tỉnh Hòa Bình đã và đang nỗ lực triển khai quyết liệt, hiệu quả hoàn thành số hóa gần 25.000 hồ sơ, tài liệu góp phần tích cực trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phục vụ hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ của lực lượng Công an ngày càng tốt hơn.

Cán bộ, chiến sỹ thực hiện công tác số hóa HSNV.
Cán bộ, chiến sỹ thực hiện công tác số hóa HSNV.

 

Theo Thượng tá Nguyễn Thị Phượng, Phó trưởng Phòng HSNV Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh trong việc số hóa HSNV lưu trữ tại Công an tỉnh nhằm phục vụ công tác chuyển đổi số trong thời gian tới, Phòng HSNV đã tham mưu tích cực cho lãnh đạo Công an tỉnh, là lực lượng nòng cốt thực hiện kế hoạch số hóa HSNV. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị chức năng, các đơn vị có cán bộ được trưng tập tập trung phấn đấu để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay và những năm tiếp theo.

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh, sự quan tâm, động viên và chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời về vật tư, trang thiết bị của lãnh đạo Công an tỉnh, tính đến nay, đơn vị đã hoàn thành số hóa hơn 15.000 hồ sơ, tài liệu tương đương hơn 2.600.000 trang tài liệu. Dự kiến trong gian đoạn tiếp theo đến hết năm 2024, Phòng HSNV phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đã đề ra.

Cán bộ, chiến sỹ tích cực, khẩn trương thực hiện công tác số hóa hồ sơ.
Cán bộ, chiến sỹ tích cực, khẩn trương thực hiện công tác số hóa hồ sơ.

 

Để ghi nhận những thành tích đột xuất của tập thể, cá nhân thực hiện công tác số hóa HSNV, tháng 8/2024, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã trao Giấy khen tặng Phòng HSNV và 12 cá nhân đã có thành tích đột xuất trong thực hiện số hóa HSNV trong lực lượng Công an tỉnh, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác công an.

Trần Hải - Quang Khải
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website