Thi đua cao điểm cài đặt, sử dụng VNeID tại Quảng Nam

30/05/2023
Hơn 14.500 tài khoản định danh điện tử (ứng dụng VNeID) được hướng dẫn tạo lập, cùng với hơn 5.600 tài khoản kích hoạt thành công chỉ trong ngày ra quân 27/5/2023 đã cho thấy quyết tâm của lực lượng Công an Quảng Nam và các ban, ngành đoàn thể ở cơ sở. Những tiện ích từ tài khoản định danh điện tử tiếp tục được truyền thông mạnh mẽ đến người dân.
Đồng loạt ra quân phát động thi đua
 
Sáng 27/5/2023, ngày đầu tiên của đợt cao điểm theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, Tổ công tác Đề án 06 của các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đã đồng loạt phát động đợt ra quân. Vừa phổ biến rộng rãi đến người dân các tiện ích của tài khoản định danh điện tử, đợt ra quân còn tiếp thêm sức cho lực lượng ở cơ sở, kêu gọi sự hưởng ứng của cộng đồng đối với chủ trương lớn này. Lễ ra quân ở các địa phương đã góp phần truyền thông mạnh mẽ chủ trương lớn của tỉnh trong việc tăng cường cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. 
 
Các xã đồng loạt tổ chức ra quân đợt thi đua.
Các xã đồng loạt tổ chức ra quân đợt thi đua.
 

Tham dự lễ ra quân, người dân được hiểu hơn về những tiện ích của ứng dụng VNeID, tham gia cài đặt và kích hoạt tài khoản, và còn là “tuyên truyền viên” để kêu gọi, hướng dẫn người thân trong gia đình có thể tự cài đặt và kích hoạt tài khoản mức 1, đăng ký kích hoạt tài khoản mức 2 tại cơ sở, góp phần nâng cao tỷ lệ cài đặt, kích hoạt và sử dụng VNeID trong cộng đồng. Các xã, phường cũng đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, công chức viên chức, người lao động, hội viên các đoàn thể nêu cao tinh thần gương mẫu trong việc hoàn thành cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2. 
 
Trong ngày đầu ra quân đợt cao điểm, từ huyện miền núi Tây Giang, Nam Trà My, Nông Sơn đến các xã đồng bằng, các phường của địa bàn TP.Tam Kỳ, Điện Bàn..., hàng chục nghìn đoàn viên, hội viên các đoàn thể và người dân địa phương đã tập trung đến trụ sở sinh hoạt chung của xã, thôn để hưởng ứng đợt ra quân. Bà con Cơ Tu, Xê Đăng... ở vùng cao được tận tình hướng dẫn, thực hiện các thao tác để có thể cài đặt được tài khoản định danh điện tử và hỗ trợ thực hiện kích hoạt tài khoản.
 
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Thông qua việc phát động đồng loạt ở cấp cơ sở, Công an tỉnh mong muốn chủ trương này sẽ được đưa đến từng địa bàn, đa dạng các đối tượng, gắn với công tác, sinh hoạt hàng ngày của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh”.
 
Đến từng nhà, rà từng người xác lập tài khoản VNeID phục vụ nhân dân, phấn đấu nâng chỉ tiêu
 
Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an, trong ngày ra quân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các tổ Đề án 06 cấp xã và Công an xã, phường, thị trấn hưởng ứng đợt cao điểm lần này. Ngay sau Lễ ra quân, 30 đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tăng cường cho cơ sở và lực lượng đoàn viên, thành niên Công an cấp huyện, xã đã phối hợp với địa phương ở cơ sở tuyên truyền, trực tiếp hướng dẫn cài đặt VNeID, tài khoản định danh điện tử cho người dân. Nhiều tổ công tác đến tận nhà những người không đi lại được, bị bệnh, tật nguyền… để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử, hướng dẫn, cài đặt, sử dụng tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID cho người dân. Cùng với đó, cán bộ, chiến sĩ Công an cũng đẩy mạnh tuyên truyền rõ nét về những giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID mang lại.
 
Tại nhiều thôn, khối phố, các thành viên tổ công nghệ cộng đồng tranh thủ thời gian “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản định danh điện tử mức 1 và phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu đến ngày 30/6/2023.
 
Hướng dẫn người dân cải đặt, kích hoạt tài khoản VNeID.
Hướng dẫn người dân cải đặt, kích hoạt tài khoản VNeID.
 

Thiếu tá Ngô Văn Thìn, Phó trưởng Công an huyện Tây Giang cho biết: “Tại huyện miền núi Tây Giang, cán bộ, chiến sĩ Công an cùng các tổ công nghệ cộng đồng đã tranh thủ gặp gỡ người dân mọi lúc, mọi nơi: tại nhà và cả trên nương, rẫy, tranh thủ mọi điều kiện có thể để hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng người dân hưởng ứng rất nhiệt tình”.
 
Cùng với tuyên truyền về tiện ích của Căn cước công dân và ứng dụng VNeID, lợi ích, thuận lợi của tài khoản định danh và xác thực điện tử, tổ công tác Đề án 06 các cấp sẽ tập trung hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử cho người dân, phấn đấu nâng dần tỷ lệ cài đặt, kích hoạt và sử dụng ứng dụng VNeID, hiện thực hóa chỉ tiêu mà Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong đợt cao điểm lần này.
 
Thượng tá Phan Thanh Hồng, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết: “Việc triển khai kích hoạt tài khoản định danh điện tử là yêu cầu bắt buộc để triển khai hiệu quả công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, nhất là 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo Quyết định số 422 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, công tác vận động, tuyên truyền, hướng dẫn phải được tăng cường, duy trì thường xuyên, thống nhất từ cấp tỉnh xuống đến cơ sở”.
 
Tính đến 29/5, Quảng Nam đã kích hoạt hơn 117.000 tài khoản VNeID, nâng tỷ lệ tài khoản đã kích hoạt lên hơn 15,85%. Công an tỉnh đang tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử./.
Xuân Mai
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website