Tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho phạm nhân được xét, đề nghị đặc xá năm 2024

24/09/2024
Vừa qua, Công an các địa phương đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho phạm nhân được xét, đề nghị đặc xá năm 2024.

*Tại tỉnh Thừa Thiên – Huế:

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an thị xã Hương Trà và Công an thành phố Huế phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh và Trại giam Bình Điền tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân được đặc xá năm 2024.

Trước đó, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tập trung rà soát, xác minh và thu thập, cập nhật thông tin dân cư; phối hợp với Công an các địa phương, các nhà tạm giữ, trại tạm giam, trại giam đóng trên địa bàn tỉnh, nơi công dân đang chấp hành án phạt tù để rà soát, xác minh phục vụ công tác thu thập, cập nhật thông tin dân cư của phạm nhân được đặc xá năm 2024.

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cấp thẻ căn cước cho các phạm nhân được xét đặc xá năm 2024.
Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cấp thẻ căn cước cho các phạm nhân được xét đặc xá năm 2024.

 

Sau khi xác minh, cập nhật đầy đủ thông tin của các phạm nhân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Công an thành phố Huế và Công an thị xã Hương Trà đã tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước lưu động theo quy định đối với 41 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2024; trong đó, có 02 phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Huế, 01 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh và 38 phạm nhân tại Trại giam Bình Điền

*Tại tỉnh Quảng Ninh:

Trại tạm giam Công an tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức làm thẻ căn cước cho phạm nhân được đề nghị đặc xá tha tù năm 2024.

Trước đó, Trại tạm giam đã rà soát, cập nhật thông tin từng phạm nhân đủ điều kiện được đề nghị đặc xá tha tù năm 2024 để làm thẻ căn cước. Bố trí địa điểm và cán bộ phối hợp tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước của các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá tha tù theo quyết định của Chủ tịch nước.

Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho phạm nhân được đề nghị đặc xá tha tù năm 2024.
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho phạm nhân được xét, đề nghị đặc xá tha tù năm 2024.
Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thu nhập sinh trắc học của phạm nhân để làm thẻ căn cước.
Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thu nhập sinh trắc học của phạm nhân để làm thẻ căn cước.

 

Kết quả, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với Trại tạm giam tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước lưu động của 18 phạm nhân đủ điều kiện. Các phạm nhân được thu thập thông tin, lấy vân tay, chụp ảnh, thu thập sinh trắc học và xác thực thông tin cá nhân để làm căn cước.

*Tại tỉnh Kiên Giang:

Trại Tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang vừa phối hợp với Công an thành phố Rạch Giá tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho các phạm nhân được xét đặc xá năm 2024.

Năm nay toàn tỉnh có 14 phạm nhân được xét đặc xá, riêng Trại Tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang có 08 trường hợp, đây là số phạm nhân chấp hành án tốt, cố gắng học tập, lao động, cải tạo, tuân thủ đúng nội quy, quy định của Trại nên được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước. Các phạm nhân rất phấn khởi vì sắp được cấp căn cước, được hưởng đầy đủ các quyền công dân và trở về với gia đình và xã hội.

Cán bộ, chiến sỹ thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân.
Cán bộ, chiến sỹ thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho các phạm nhân.

Tại buổi thu nhận hồ sơ cấp căn cước, cán bộ, chiến sỹ còn tuyên truyền, hướng dẫn về những giá trị, tiện ích mà thẻ căn cước và ứng dụng VNeID mang lại cho các phạm nhân nắm.

Trần Hồng - Nguyễn Anh
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website