Triển khai nhiều biện pháp đấu tranh phòng, chống ma túy từ cơ sở

15/07/2024
Phường Đình Bảng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là địa bàn nhỏ, đông dân, có nhiều cụm và khu công nghiệp, lại nằm giáp ranh với nhiều làng nghề truyền thống, thu hút hàng vạn lao động về làm việc và kinh doanh buôn bán. Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, Công an phường Đình Bảng đã tích cực phối hợp với các lực lượng, tổ chức ở cơ sở triển khai nhiều biện pháp với nỗ lực và quyết tâm cao; qua đó đạt được những kết quả nhất định, từng bước giữ vững an ninh, trật tự ngay tại cơ sở.

Nhằm ngăn chặn, kiểm tra, xử lý hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật của các đối tượng và triệt xóa điểm phức tạp về ma túy, đồng thời giúp các thanh niên địa phương hiểu để tránh xa ma túy, chung sức xây dựng cộng đồng sạch ma túy, 4 điểm chốt chặn phòng, chống ma túy với sự tham gia của lực lượng Công an và thanh niên đã được lập tại các điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn phường Đình Bảng. 

Trung tá Nguyễn Văn Bắc, Trưởng Công an phường Đình Bảng cho biết, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố và các ban, ngành, đoàn thể của phường, các cấp ủy chính quyền khu phố tăng cường công tác tuyên truyền đến rộng rãi đến quần chúng nhân dân, các hộ gia đình trên toàn phường chung tay góp sức tuyên truyền lan tỏa phong trào, đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn phường.

1. Công an phường Đình Bảng phối hợp các ban, ngành, đoàn thể phường tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy.
Công an phường Đình Bảng họp bàn với các ban, ngành, đoàn thể phường về kế hoạch tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy.

 

Xác định vai trò nòng cốt tại cơ sở, Công an phường Đình Bảng đã phối hợp chặt chẽ với Công an các cấp thường xuyên theo dõi, rà soát, lập danh sách các tụ điểm, các đối tượng; huy động nhiều đợt ra quân, tổ chức nhiều chốt chặn, kiên quyết ngăn ngừa các đối tượng có hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nêu rõ tác hại của việc mua bán, sử dụng các chất ma túy tới đông đảo quần chúng nhân dân, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Chốt chặn phòng, chống ma túy trên địa bàn phường Đình Bảng.
Chốt chặn phòng, chống ma túy trên địa bàn phường Đình Bảng.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an phường đã phối hợp chặt chẽ với các Đội nghiệp vụ của các Phòng thuộc Công an tỉnh và Công an thành phố Từ Sơn bắt 25 vụ bắt 38 đối tượng có hành vi tổ chức, mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn phường. Lập hồ sơ đưa 7 đối tượng nghiện lang thang trên địa bàn phường vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc. Cùng với đó, tích cực phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an thành phố Từ Sơn bắt nhiều đối tượng trọng điểm, triệt xóa các tụ điểm phức tạp liên quan ma túy trên địa bàn phường.

Trước sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng, tình hình mua bán, sử dụng và tàng trữ trái phép các chất ma túy trên địa bàn tuy có giảm nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Do đó, để giảm thiểu đến mức thấp nhất, làm trong sạch địa bàn hơn nữa không chỉ có vai trò của lực lượng Công an mà cần sự giúp sức của người dân từ những hành động cụ thể ngay tại cơ sở.

 

Thu Yến - Nguyễn Lan
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website