Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì

09/03/2012
Sáng 9/3/2012 tại TP. Hồ Chí Minh, Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân II long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (11/3/1997 -11/3/2012) và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhì của Nhà nước trao tặng. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Trường thuộc Bộ Công an.

 

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu (giữa) và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân tại buổi lễ. Ảnh: H. Giang


Cách đây 35 năm khi mới thành lập, cơ sở vật chất ban đầu còn rất nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường  thiếu và yếu. Nhưng với sự phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường, hiện nay, trường đã có 2 cơ sở  khang trang với hệ thống nhà làm việc, giảng đường, nhà ở công vụ cho cán bộ giáo viên, hồ bơi, trường bắn, khu luyện tập thể thao… Đội ngũ cán bộ, giáo viên đã lớn mạnh, với hàng trăm giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, trong đó hơn 40 đồng chí có trình độ trên Đại học. 
 
Công tác nghiên cứu khoa học của trường được quan tâm, cán bộ, giáo viên nhà trường đã nghiên cứu hàng chục đề tài khoa học góp phần hoàn thiện lý luận dạy học, lý luận nghiệp vụ của ngành. Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo được 76.724 học viên, cung cấp một nguồn nhân lực quan trọng cho Công an địa phương các tỉnh phía Nam.
 
Học viên của trường sau khi trở về các địa phương công tác hầu hết đã giữ vững được phẩm chất đạo đức của người cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều thế hệ học viên của nhà trường đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành lực lượng nòng cốt của Công an các tỉnh, thành phố phía Nam. Có những học viên đã anh dũng hy sinh trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm khi đi thực tập, trở thành tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ Công an noi theo. 
 
Ghi nhận những thành tích của cán bộ, giáo viên, học viên, công nhân viên các thế hệ của Trường Trung cấp CSND II , nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống, Trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 3 tập thể; Bộ Công an tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân; Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua truyền thống cho nhà trường…
 
 
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu trao Huân chương Quân công hạng Nhì cho Trường Trung cấp CSND II.

 
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nêu rõ, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo của lực lượng Công an đã và đang trở thành nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên của toàn lực lượng. Theo Đề án Quy hoạch tổng thể, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo trong CAND đến năm 2020 của ngành Công an do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Trường Trung cấp CSND II sẽ được nâng cấp thành trường Cao đẳng, đặt ra cho Trường những nhiệm vụ rất nặng nề. 
 
Để đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho CAND trong những năm tới và theo kịp, hòa nhập với sự phát triển chung của hệ thống giáo dục quốc dân, đồng chí Thứ trưởng Thường trực yêu cầu nhà trường chú trọng đến công tác phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đáp ứng quy mô, nhiệm vụ đào tạo giai đoạn hiện tại cũng như khi trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng. Tiếp tục đổi mới hoàn thiện mục tiêu, chương trình, nội dung đào tạo cần bám sát tình hình, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo Bộ để xây dựng nội dung, chương trình đào tạo, phù hợp. Mục tiêu đào tạo phải hướng đến xây dựng người cán bộ Cảnh sát nhân dân phát triển toàn diện cả đức và tài. 
 
Đồng chí Thứ trưởng Thường trực nhấn mạnh, nhà trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh nhằm góp phần hình thành nhân cách cho học viên, đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại đáp ứng quy mô và gắn với mục tiêu, chương trình đào tạo./.
 
H.G
Tìm kiếm
Tin tức - Sự kiện
Liên kết website